Giáo hoàng Francis sẽ dành những ngày cuối đời ở Rome

28/02/2021 15:14 GMT+7

Giáo hoàng Francis của giáo hội Công giáo La Mã có nguyện vọng trải qua những ngày cuối cùng của cuộc đời mình ở Rome, thay vì quay về quê hương Argentina , theo cuốn sách mới có tựa đề “ Sức khỏe của các giáo hoàng ”.

Giáo hoàng Francis, hiện 85 tuổi, đã đồng ý trả lời phỏng vấn nhà báo kiêm bác sĩ Nelson Castro (cùng là đồng hương Argentina) tại Vatican vào tháng 2.2019 cho cuốn sách “Sức khỏe của các giáo hoàng”.
Theo nội dung cuốn sách được nhật báo La Nacion trích lại hôm 28.2, giáo hoàng Francis thừa nhận đã suy ngẫm về cái chết, nhưng không hề sợ hãi nó.
Trước câu hỏi ông sẽ trải qua những ngày cuối đời như thế nào, người đứng đầu Tòa Thánh xác nhận mình muốn ở lại Rome “dù đương nhiệm hoặc thoái vị”.
Trong sách, nhà báo Castro khẳng định đây là lần đầu tiên một giáo hoàng đề cập đến tình trạng sức khỏe của bản thân một cách minh bạch.
Theo truyền thống, Vatican không đưa ra các thông tin liên quan đến sức khỏe của giáo hoàng đương nhiệm.
Giáo hoàng Francis phải hủy bỏ một số sự kiện trong những tháng gần đây vì chứng đau thần kinh tọa, nhưng nhìn chung sức khỏe ông vẫn ổn.
Giáo hoàng cũng nằm trong nhóm đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 tại Vatican. Tòa Thánh đã tiến hành tiêm phòng chống Covid-19 cho toàn bộ công dân và nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.