Giáo hoàng Francis khuyên người Mỹ bầu tổng thống bằng lương tâm

03/10/2016 11:04 GMT+7

Giáo hoàng Francis hiếm khi can thiệp vào chuyện bầu cử, tuy nhiên trong một bình luận ngày 2.10, ông khuyên giáo dân Mỹ nên bầu tổng thống bằng lương tâm của mình.

Trên đường quay về Vatican từ Azerbaijan, Giáo hoàng Francis đã giúp giải đáp thắc mắc cho giáo dân tại Mỹ, những người đang băn khoăn không biết nên bầu cho bà Hillary Clinton hay ông Donald Trump trong cuộc bầu cử sắp tới, theo AP cùng ngày.
Giáo hoàng nói rằng ông không bao giờ can thiệp vào những chiến dịch tranh cử vì mỗi người đều có quyền riêng. Tuy nhiên khi được hỏi về bầu cử Mỹ, người đứng đầu Vatican nói: "Tôi chỉ nói thế này thôi: Hãy nghiên cứu các đề xuất kỹ càng, cầu nguyện và chọn bằng lương tâm của mình".
Theo AP, nhiều người Mỹ theo Công giáo đang phân vân trong việc chọn một trong 2 ứng viên tổng thống vì cả 2 đều có những quan điểm tiêu cực về tôn giáo. Bà Clinton thì ủng hộ việc phá thai, trong khi ông Trump thì nhiều lần nói xấu cộng đồng người nhập cư và các tôn giáo thiểu số, theo Reuters.

tin liên quan

Donald Trump đấu khẩu với Giáo hoàng Francis

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump giờ đây đã mở rộng tranh cãi tới Tòa thánh Vatican, sau khi bị Giáo hoàng chỉ trích vì những bình luận phân biệt chủng tộc, tôn giáo của mình.

Trước đây, Giáo hoàng Francis cũng từng có bình luận liên quan đến chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump. Khi được hỏi về đề xuất của ứng cử viên Cộng hoà về việc xây tường ở biên giới Mexico để ngăn người nhập cư, giáo hoàng cho rằng những ai chỉ nghĩ đến việc xây tường mà không bắc cầu đều không phải là người Công giáo.
Ông Donald Trump sau đó phản pháo rằng thật hổ thẹn khi một lãnh đạo tôn giáo lại ngờ vực đức tin của người nào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.