Giáo hoàng Francis kêu gọi Mỹ có hành động chống biến đổi khí hậu

23/09/2015 22:51 GMT+7

(TNO) Đến thăm Nhà Trắng ngày 23.9, Giáo hoàng Francis kêu gọi Mỹ nên có hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu tại “thời điểm lịch sử then chốt” này.

(TNO) Đến thăm Nhà Trắng ngày 23.9, Giáo hoàng Francis kêu gọi Mỹ nên có hành động ngăn chặn biến đổi khí hậu tại “thời điểm lịch sử then chốt” này.

Giáo hoàng Francis hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng ngày 23.9.2015 - Ảnh: ReutersGiáo hoàng Francis hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Phòng Bầu dục, Nhà Trắng ngày 23.9.2015 - Ảnh: Reuters
Trong bài phát biểu ở Nhà Trắng, Giáo hoàng Francis tán dương những nỗ lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama nhằm cắt giảm ô nhiễm không khí, theo Reuters.
“Theo tôi, biến đổi khí hậu rõ ràng không còn là một vấn đề cho thế hệ tương lai. Chúng ta đang sống tại một thời điểm lịch sử then chốt để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta”, Giáo hoàng Francis phát biểu trong buổi lễ đón tiếp ông nhân chuyến thăm lần đầu tiên của ông đến Mỹ.
Khoảng 15.000 người tập trung trước Nhà Trắng để chào đón Giáo hoàng Francis (78 tuổi) vào ngày 23.9. Trước đó, trong bức thông tri phổ biến rộng rãi, Giáo hoàng Francis đã đề nghị cần phải sớm có hành động đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu.
Tổng thống Obama, từng có dự thảo luật về biến đổi khí hậu bị Quốc hội Mỹ bác bỏ, cho biết ông chia sẻ mối quan ngại của Giáo hoàng Francis về biến đổi khí hậu.
“Giáo hoàng đã nhắc chúng ta nhớ rằng chúng ta có nhiệm vụ thiêng liêng là bảo vệ hành tinh của chúng ta - một món quà tuyệt diệu mà Chúa đã ban tặng chúng ta. Chúng tôi ủng hộ việc Giáo hoàng kêu gọi tất cả lãnh đạo thế giới hỗ trợ những cộng đồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi biến đổi khí hậu và cùng nhau bảo vệ thế giới quý giá cho thế hệ tương lai”, ông Obama nói.
Tổng thống Obama tiếp đón nồng hậu và có buổi hội đàm với Giáo hoàng Francis tại Nhà Trắng sau buổi lễ long trọng đón tiếp người đứng đầu Toà thánh Vatican.
Ngoài vấn đề biến đổi khí hậu, Giáo hoàng Francis và Tổng thống Obama đã trực tiếp thảo luận nhiều vấn đề khác như bảo vệ người nghèo, người tị nạn, những quan điểm khác nhau về nạo phá thai và hôn nhân đồng tính.
Sau khi đến thăm Nhà Trắng, Giáo hoàng Francis có cuộc du hành trên các con đường ở trung tâm thủ đô Washington, với đám đông hàng ngàn người trên đường chào đón ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.