Giáo hoàng Francis gặp tổng tư lệnh quân đội Myanmar

28/11/2017 10:50 GMT+7

Cuộc gặp quan trọng đầu tiên của nhà lãnh đạo Công giáo La Mã tại quốc gia đa số theo đạo Phật diễn ra tại Vương cung thánh đường thánh Maria ở trung tâm thành phố Yangon.

“Họ đã thảo luận về trách nhiệm to lớn của giới chức cầm quyền trong thời buổi chuyển giao này”, theo Reuters ngày 28.11 dẫn lời phát ngôn viên Vatican Greg Burke kể về nội dung của cuộc gặp kéo dài 15 phút giữa Giáo hoàng Francis và Tổng tư lệnh quân đội Min Aung Hlaing.

Kế đến, lãnh đạo Tòa thánh gửi tặng vị tướng Myanmar tấm mề đay kỷ niệm cho chuyến thăm, trong khi món quà của tướng Min Aung Hlaing là cây đàn hạc trong hình dạng chiếc thuyền và chén cơm.

Trước giáo hoàng, tổng tư lệnh quân đội Myanmar cũng bác bỏ các cáo buộc cho rằng đang xảy ra tình trạng kỳ thị tôn giáo tại nước này, theo thông báo trên Facebook của tướng Min Aung Hlaing. “Mục tiêu của mỗi người lính là xây dựng một đất nước ổn định và hòa bình”, thông báo trích dẫn phát biểu của ông Min Aung Hlaing tại cuộc gặp.

tin liên quan

Giáo hoàng công du Myanmar
Ngày 27.11, Giáo hoàng Francis đến Yangon, trở thành lãnh đạo tòa thánh đầu tiên trong lịch sử thăm Myanmar.

Theo Reuters, chỉ có khoảng 700.000 người trong số 51 triệu dân tại nước này theo Công giáo La Mã và suốt những ngày qua, hơn 200.000 giáo dân đổ về Yangon để chào đón giáo hoàng.

Hơn 150.000 người đã đăng ký tham gia thánh lễ tại Yangon vào ngày 29.11, theo phát ngôn viên giáo hội Công giáo Myanmar, Mariano Soe Naing.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.