Giáo hoàng Francis đến 'sào huyệt' mafia Ý, kêu gọi tội phạm ăn năn

22/03/2015 11:48 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis đã đến thăm thành phố Naples, được mệnh danh 'sào huyệt' của mafia Ý, vào ngày 21.3, kêu gọi các tổ chức mafia tránh xa bạo lực, ăn năn sám hối và chấm dứt 'nước mắt của những bà mẹ Naples'.

(TNO) Giáo hoàng Francis đã đến thăm thành phố Naples, được mệnh danh 'sào huyệt' của mafia Ý, vào ngày 21.3, kêu gọi các tổ chức mafia tránh xa bạo lực, ăn năn sám hối và chấm dứt 'nước mắt của những bà mẹ Naples'.

Giáo hoàng Francis phát biểu tại quảng trường Plebiscito, trung tâm thành phố Naples (Ý) ngày 21.3 - Ảnh: Reuters
Trong chuyến thăm một ngày ở Naples, Giáo hoàng Francis nói chuyện với người dân ở Scampia, khu vực đang bị băng đảng mafia khét tiếng Camorra thống trị, theo Reuters.
Giáo hoàng Francis đứng trò chuyện với người dân tại Le Vele, một khu dân cư tồi tàn và nguy hiểm đến mức thậm chí cảnh sát đôi lúc cũng không dám vào, người dân Scampia cho Reuters biết.
Tại những nơi như Scampia, tỉ lệ thất nghiệp ở thanh niên đáng báo động (trên 40%). Nhiều người trẻ gia nhập băng đảng Camorra, trở thành những người buôn ma túy, đe dọa các nhà buôn, doanh nghiệp để đòi tiền bảo kê.
Trong bài phát biểu ở trung tâm thành phố Naples, Giáo hoàng Francis kêu gọi người dân “phản ứng cứng rắn đối với các tổ chức tội phạm bóc lột và làm hư hỏng giới trẻ, bóc lột người nghèo và kẻ yếu”.
“Đối với các phần tử tội phạm và tất cả người tòng phạm của họ, tôi, hôm nay nhắc lại: hãy tự biến đổi mình hướng đến tình yêu thương và công lý. Quay trở về cái thiện vẫn là điều có thể. Nước mắt của những bà mẹ ở Naples đang kêu gọi các bạn hãy làm điều này”, Giáo hoàng Francis nhắn nhủ.
Sau bài phát biểu, Giáo hoàng Francis dùng bữa với khoảng 120 tù nhân nam và nữ trong một nhà tù ở Naples.
Kể từ khi thụ chức Giáo hoàng cách đây hai năm, Giáo hoàng Francis đã từ chối sống trong căn hộ lớn mà những tiền nhiệm từng sống, thay vào đó ông sống trong một căn hộ nhỏ trong nhà khách ở Vatican.
Giáo hoàng Francis luôn xem việc bảo vệ người nghèo và những người yếu thế trong xã hội là ưu tiên hàng đầu của ông, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.