Giáo hoàng Francis cầu nguyện và nhớ về kỷ niệm với Maradona

26/11/2020 10:35 GMT+7

Vatican cho biết Giáo hoàng Francis vào rạng sáng 26.11 (giờ Việt Nam) đã cầu nguyện cho huyền thoại bóng đá Argentina , Diego Armando Maradona sau khi biết tin về cái chết bất ngờ của ông.

Theo Đài ESPN, phát ngôn viên Vatican Matteo Bruni cho hay sau khi được báo tin rằng người đồng hương Maradona vừa qua đời, giáo hoàng “đã nhắc lại một cách trìu mến những lần hai ông gặp nhau trong những năm qua và cầu nguyện cho Maradona”.
Cũng theo người phát ngôn Bruni, Giáo hoàng Francis cũng đã cầu nguyện cho Maradona trong những ngày gần đây khi nghe tin sức khỏe của ông có vấn đề.
Giáo hoàng là người hâm mộ bóng đá nhiệt thành, đặc biệt yêu thích đội bóng San Lorenzo của Argentina. Người đứng đầu Tòa Thánh đã tiếp Maradona tại Vatican vào năm 2014 trong một dịp đặc biệt có liên quan đến một trận bóng từ thiện, quy tụ những ngôi sao bóng đá của thế giới.
Khi ấy, Maradona đã tặng Giáo hoàng chiếc áo thi đấu có tên “Francisco” (Francis, theo tiếng Tây Ban Nha) trên lưng áo và số 10 huyền thoại của chính ông. Cả hai một lần nữa gặp nhau vào năm 2015. Giáo hoàng Francis chưa từng quay lại quê hương từ năm 2013, thời điểm được Mật nghị Hồng y bầu làm người lãnh đạo của giáo hội hơn 1,3 tỉ người trên toàn thế giới.
Trong khi đó, Vatican News, trang truyền thông của Tòa Thánh, đã so sánh Maradona như là “chàng thi sĩ của túc cầu giáo”, và gọi ông là “một cầu thủ tuyệt vời, nhưng là một linh hồn mong manh”, ám chỉ những vấn đề liên quan ma túy của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.