Giáo hoàng dán kín camera của iPad đề phòng tin tặc

08/01/2017 11:07 GMT+7

Nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo đang áp dụng những biện pháp phòng ngừa tin tặc, bằng chứng là một bức ảnh trên Twitter cho thấy Giáo hoàng Francis lướt iPad với miếng dán che camera trước của thiết bị.

Che webcam đang trở thành trào lưu trong giới người dùng thiết bị di động, nhất là sau khi tổng giám đốc (CEO) Facebook, Mark Zuckerberg và Giám đốc FBI James Comey đồng thời dùng chiêu này để che tai mắt của tin tặc.

Hình ảnh Đức thánh cha cầm chiếc iPad có dán miếng sticker ở vị trí camera thường dùng để selfie (ảnh) đã nhanh chóng lan rộng trên cộng đồng mạng sau khi được chia sẻ trên Twitter, theo Daily Mail ngày 7.1.

Mọi người đều trầm trồ trước mức độ “cool” của giáo hoàng vừa trải qua lễ thượng thọ bát tuần, với bức ảnh có 3.085 lượt chia sẻ và được “like” hơn 4.300 lần.

Thậm chí một người còn nói: “Chúng ta lại có thêm một lý do nữa để thích vị giáo hoàng này”.

Giáo hoàng Francis không chịu thua kém giới trẻ thời kỹ thuật số Reuters

Các camera trên máy tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng được xem là cánh cổng rộng mở trước tin tặc, những kẻ có thể khai thác công nghệ này để xem trộm thế giới của từng người dùng.

Zuckerberg là một trong những người áp dụng chiêu ngăn tin tặc như trên trong một bức ảnh đăng trên Instagram được chia sẻ vào tháng 6.2016, theo Gizmodo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.