Giao hàng miễn phí bằng máy bay không người lái ở Mỹ

24/09/2019 15:11 GMT+7

Người dân sống tại một thị trấn nhỏ của Mỹ sẽ được trải nghiệm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái hoàn toàn miễn phí từ tháng tới.

ABC News ngày 23.9 đưa tin thị trấn nhỏ Christiansburg, ở phía tây nam bang Virginia (Mỹ), sẽ trở thành nơi thí điểm chương trình giao hàng miễn phí bằng máy bay không người lái của hãng Wing từ tháng 10 tới. Chuỗi cửa hàng dược phẩm được xem là lớn thứ hai tại Mỹ là Walgreen và tiệm bánh Sugar Magnolia sẽ là những đối tác đầu tiên tham gia với Wing trong chương trình này.
Người dân Christiansburg sẽ mua được gần như mọi thứ mà hai đối tác của Wing cung cấp từ những sản phẩm y tế thiết yếu (đồ sơ cứu, thuốc giảm đau, chống dị ứng) đến đồ ăn nhanh hay bánh ngọt... Các giao dịch được thực hiện thông qua một ứng dụng và người mua sẽ nhận hàng ngay tại sân nhà chỉ sau vài phút.
Giám đốc điều hành của Wing, James Ryan Burgess cho biết: “Dịch vụ chuyển phát bằng đường hàng không sẽ chỉ mất vài phút và giúp các nhu yếu phẩm như thuốc, thực phẩm luôn sẵn sàng đến tay người dùng. Chúng tôi mong khi chương trình được triển khai sẽ giúp việc giao hàng tại địa phương trở nên nhanh và an toàn hơn”.

Máy bay chỉ nặng hơn 4,5 kg nhưng tải được đến 1,5 kg hàng cho mỗi chuyến

Wing

Cũng theo đại diện của Wing, hiện công ty chưa quyết định thời gian kết thúc đợt thí điểm miễn phí này và còn cho biết sẽ sớm triển khai chương trình tương tự tại các thành phố khác.
Wing là công ty khởi nghiệp thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google), đã trở thành đơn vị chuyển phát bằng máy bay không người lái đầu tiên có được sự chấp thuận của Cục Hàng không Liên bang (FAA) vào đầu tháng 4 vừa qua để thực hiện giao hàng thương mại tại Mỹ. Trước Mỹ, Wing cũng đã triển khai dịch vụ giao hàng đặc biệt này ở Phần Lan và Úc.

[VIDEO] Amazon biến giấc mơ "robot bay" giao hàng thành hiện thực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.