Giao hàng bằng máy bay không người lái sắp bùng nổ ?

26/08/2021 17:48 GMT+7

Hãng máy bay không người lái (drone) Wing, công ty con của tập đoàn Alphabet (Mỹ), đang tiến gần cột mốc giao 100.000 đơn hàng bằng drone và hy vọng sẽ mở rộng dịch vụ này ra toàn cầu.

Đài CNBC ngày 26.8 dẫn thông báo của Wing cho biết hãng giao hàng bằng drone này đã giao 10.000 tách cà phê, 1.700 gói đồ ăn nhẹ và 1.200 con gà nướng cho các khách hàng ở thành phố Logan (Úc) trong năm 2020.
Wing bắt đầu hoạt động vào năm 2019 tại Úc, sau khi thực hiện các cuộc thử nghiệm drone bắt đầu vào năm 2014. Dịch vụ này cho phép người dùng đặt các mặt hàng như đồ ăn, thuốc men, sách... thông qua một ứng dụng di động và món hàng được đưa đến bằng drone. Công ty dự kiến sẽ đạt được 100.000 lượt giao hàng vào cuối tuần này.
Công ty làm việc với hơn 30 đối tác trên toàn cầu, bao gồm các cửa hàng cà phê địa phương và các thương hiệu quốc gia như công ty dược phẩm Walgreens, theo một bài đăng trên blog vào tháng 2.2021. Năm 2020, Wing hợp tác với một trường học ở bang Virginia (Mỹ) để giao sách cho thư viện trong thời kỳ đại dịch.
Vào năm 2019, Wing trở thành công ty giao hàng bằng drone đầu tiên được Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép. Cùng năm đó, công ty cũng bắt đầu thử nghiệm dịch vụ với công ty Walgreens để giao thực phẩm, đồ uống và thuốc không kê đơn. Wing cũng kết hợp với công ty vận chuyển FedEx để giao những món hàng có trọng lượng nhẹ.
Wing hy vọng một ngày nào đó sẽ cung cấp sản phẩm cho mọi người trên toàn thế giới mà không cần phải phụ thuộc vào tài xế hay xe tải giao hàng như các công ty khác. Wing hiện đang hoạt động tại Mỹ, Phần Lan và Úc.

Amazon biến giấc mơ "robot bay" giao hàng thành hiện thực

Nhiều doanh nghiệp lớn như UPS, Uber và Amazon cũng đặc biệt quan tâm đến công nghệ giao hàng bằng drone này. Vào năm 2016, Amazon đã đưa ra sáng kiến có tên Prime Air và được FAA chấp thuận vào năm 2020, cho phép giao một số mặt hàng nhất định bằng drone nhưng cần có người điều khiển những chiếc drone đó. Công ty cho biết họ sẽ công bố các thành phố và đối tác mới trong những tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.