Giáo chủ Iran: Không kẻ thù nào làm Iran tê liệt

07/02/2017 19:10 GMT+7

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã bác bỏ cảnh báo của Tổng thống Mỹ Donald Trump đòi Tehran ngừng thử tên lửa, đồng thời kêu gọi người dân phản ứng với “những lời đe dọa” này vào ngày 10.2 tới.

“Không kẻ thù nào có thể làm tê liệt quốc gia Iran”, Reuters dẫn lời ông Khamenei phát biểu trên website cá nhân trong cuộc gặp các chỉ huy quân sự ở thủ đô Tehran.

Ông đề cập đến mẩu tweet của Tổng thống Trump hôm 3.2, trong đó tân chủ nhân Nhà Trắng viết: “Iran đang đùa với lửa - họ không trân trọng việc Tổng thống (Barack) Obama đã tốt với họ như thế nào” và cho biết ông sẽ cứng rắn hơn đối với Iran.

Ông Khamenei chế giễu ý tưởng biết ơn cựu tổng thống Obama, cho rằng ông này chính là người đã áp đặt “những biện pháp trừng phạt gây tê liệt” lên Iran và đã giúp tạo ra tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria thông qua những hành động gây bất ổn ở 2 nước này.

“Ông Trump nói rằng ‘quý vị phải sợ tôi!’. Không hề! Người dân Iran sẽ đáp trả những lời lẽ của ông ấy vào ngày 10.2 (nhân kỷ niệm Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979) và sẽ cho thấy lập trường của mình trước những lời đe dọa như thế”.

Giáo chủ Khamenei nhấn mạnh ông biết ơn Tổng thống Trump vì đã hé lộ “bộ mặt thật của nước Mỹ”. “Chúng tôi tri ân người đàn ông lịch lãm này… ông ta đã cho thấy bộ mặt thật của nước Mỹ”, ông Khamenei nói với các chỉ huy quân sự Iran.

“Chúng tôi đã nói từ hơn 30 năm nay, rằng có sự thối nát về chính trị, kinh tế, đạo đức và xã hội trong hệ thống lãnh đạo của Mỹ, người đàn ông lịch lãm này đã đến và công khai điều đó trong và sau cuộc bầu cử”.

Lãnh tụ Iran đề cập đến trường hợp một bé trai người Iran được chụp ảnh trong tư thế bị còng tay tại một sân bay Mỹ sau lệnh cấm công dân 7 nước có đông người Hồi giáo nhập cảnh Mỹ, bao gồm Iran.

“Bằng việc làm của mình, còng tay một bé trai 5 tuổi, ông ta cho thấy ý nghĩa thực sự của nhân quyền Mỹ”, giáo chủ Khamenei nói thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.