Giám đốc Mật vụ Mỹ tiếp bước cấp trên rời chức vụ trong đợt cải tổ bộ máy

09/04/2019 14:31 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cải tổ bộ máy lãnh đạo của Bộ An ninh Nội địa, theo Giám đốc Mật vụ Randolph "Tex" Alles hôm 8.4, sau khi Nhà Trắng cho biết vị quan chức này sẽ sớm rời vị trí.

Reuters dẫn thông tin từ Mật vụ Mỹ cho biết người đứng đầu cơ quan này là Randolph "Tex" Alles sẽ từ chức trong tháng sau.
Trước đó một ngày, cấp trên của ông Alles là bà Kirstjen Nielsen cũng đã rời ghế bộ trưởng An ninh Nội địa vì không đủ cứng rắn khi thi hành chính sách nhập cư theo yêu cầu của Tổng thống Trump.
“Chắc chắn là báo đài đều loan tin tôi bị “sa thải”. Tôi dám chắc với các bạn là không hề có chuyện đó, và trên thực tế chính quyền Washington đã thông tin về việc cải tổ cấp lãnh đạo cho toàn thể Bộ An ninh Nội địa (DHS)”, ông Alles nói rõ trong thông điệp gửi cho cấp dưới.
Tổng thống Trump và Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen vừa thăm biên giới với Mexico hôm 5.4 Reuters
Cả Tổng thống Trump lẫn Nhà Trắng đều không giải thích nguyên nhân đằng sau việc cải tổ DHS, nhưng gần đây ông Trump không hài lòng vì làn sóng nhập cư bất hợp pháp từ Trung Mỹ.
DHS là cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề di trú và an ninh biên giới của Mỹ.
Kế hoạch cải tổ này đang gây quan ngại trong giới các thượng nghị sĩ kỳ cựu thuộc lưỡng đảng. DHS là đầu mối quản lý cơ quan Mật vụ, Lực lượng Tuần duyên, Cơ quan Quản lý các vấn đề khẩn cấp liên bang, Cơ quan An ninh Giao thông và những vấn đề then chốt khác của nước Mỹ.
Nghị sĩ Dianne Feinstein thuộc Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ cảnh báo hiện có ít nhất 10 vị trí lãnh đạo của NHS đang bị khuyết và được thay bằng người tạm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.