Giám đốc cơ quan phòng thủ tên lửa Israel bị sa thải vì lộ thông tin mật

28/12/2015 11:22 GMT+7

Giám đốc cơ quan phòng thủ tên lửa Israel, ông Yair Ramati đã bị sa thải vì “vi phạm nghiêm trọng quy định đảm bảo an ninh thông tin mật”, Bộ Quốc phòng Israel cho hay.

Giám đốc cơ quan phòng thủ tên lửa Israel, ông Yair Ramati đã bị sa thải vì “vi phạm nghiêm trọng quy định đảm bảo an ninh thông tin mật”, Bộ Quốc phòng Israel cho hay.

Một đợt thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn tầm ngắn Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel - Ảnh: ReutersMột đợt thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn tầm ngắn Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel - Ảnh: Reuters
Trong một thông cáo ngày 27.12, Bộ Quốc phòng Israel cho hay ông Ramati không thể tiếp tục giữ chức vụ Giám đốc cơ quan phòng thủ tên lửa Israel do vi phạm nghiêm trọng quy định đảm bảo an ninh thông tin mật, theo Reuters.
Reuters dẫn lời ba nguồn tin có liên quan với ông Ramati cho biết ông này đã xử lý những tài liệu mật không đúng quy định nhưng không bị cáo buộc tội hình sự hay phản gián.
Bộ Quốc phòng Israel cũng đã tuyên dương công cán của ông Ramati trong ba năm giữ chức vụ với cuộc thử nghiệm thành công hệ thống lá chắn tên lửa đạn đạo Arrow 3, thử nghiệm cuối cùng hệ thống phòng không David's Sling trước khi triển khai cho quân đội Israel vào năm tới. Bộ Quốc phòng Israel chúc ông “thành công hơn nữa trong tương lai”.
Dưới thời ông Ramati, Israel cũng đã triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn tầm ngắn Iron Dome (Vòm Sắt). Theo đánh giá của các quan chức Mỹ và Israel, Iron Dome có thể đánh chặn những rocket bắn từ Dải Gaza với tỉ lệ thành công 90%.
Israel đầu tư mạnh vào hệ thống phòng thủ tên lửa sau chiến tranh Li Băng năm 2006, khi đó phiến quân Hezbollah dội rocket vào Israel. Israel cũng nhận hàng trăm triệu USD viện trợ từ Mỹ để phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.