Giám đốc CIA sẽ báo cáo vụ sát hại nhà báo Ả Rập Xê Út ở thượng viện Mỹ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
04/12/2018 08:22 GMT+7

Giám đốc Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) Gina Haspel sẽ có buổi báo cáo kín về thông tin vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi cho giới lãnh đạo thượng viện Mỹ ngày 4.12.

Theo tờ The Wall Street Journal, bà Gina Haspel sẽ báo cáo cho lãnh đạo của hai đảng Cộng hòa và Dân chủ tại các Ủy ban Đối ngoại, Ủy ban Quân vụ và Ủy ban Phân bổ ngân sách thượng viện về thông tin vụ sát hại nhà báo Ả Rập Xê Út Jamal Khashoggi. Trước đó, bà Haspel được cho là đã có cuộc gặp tương tự với Ủy ban Tình báo thượng viện.
Reuters dẫn nguồn tin tiết lộ các nghị sĩ thượng viện Mỹ đã giận dữ khi giám đốc CIA không tham dự buổi báo cáo hồi tuần trước của các quan chức chính quyền Donald Trump như Ngoại trưởng Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis về vụ việc.
Tại cuộc gặp đó, hai ông Pompeo và Mattis nói không có bằng chứng rõ ràng cho thấy thái tử Mohammed bin Salman là người đứng sau vụ sát hại.
Hai vị quan chức cũng kêu gọi các thượng nghị sĩ không nên làm ảnh hưởng mối quan hệ với Ả Rập Xê Út vì vụ việc trên.
[VIDEO] Ngoại trưởng Mỹ cảnh báo hậu quả nếu quan hệ Mỹ-Ả Rập Xê Út suy yếu
Tuy nhiên, các nghị sĩ Mỹ được cho là không hài lòng và đã quyết định xúc tiến việc bỏ phiếu nhằm chấm dứt sự ủng hộ của Mỹ cho lực lượng Ả Rập Xê Út trong cuộc xung đột ở Yemen.
Cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra trong tuần này hoặc đầu tuần sau và theo tờ Politico, chính quyền Trump đang hy vọng bà Haspel có thể thuyết phục các thượng nghị sĩ rút lại hành động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.