Giám đốc CDC Trung Quốc làm ‘chuột bạch’ thử vắc xin ngừa Covid-19

31/07/2020 19:02 GMT+7

Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã tình nguyện tiêm vắc xin ngừa Covid-19 nhằm tạo niềm tin cho người dân về các vắc xin tiềm năng đang được bào chế trong nước.

Tờ South China Morning Post đưa tin ông Cao Phúc, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC), ngày 31.7 cho biết ông quyết định làm “chuột bạch” thử vắc xin ngừa Covid-19 để người dân trong nước không còn hoài nghi về các loại vắc xin ngừa bệnh này.
“Có rất nhiều cuộc tranh luận hoặc mọi người cho rằng các kháng thể của những người được chữa khỏi bệnh Covid-19 không thể bảo vệ [họ khỏi đợt mắc bệnh khác]. Việc tiêm vắc xin có thể là sự lãng phí", ông Cao Phúc phát biểu tại buổi hội thảo trực tuyến do Đại học Bắc Kinh và Ủy ban quốc gia về quan hệ Mỹ - Trung Quốc tổ chức ngày 31.7.
Ông nói thêm: "Cũng có nghi ngờ về việc chúng tôi sản xuất vắc xin trong một thời gian ngắn như vậy. Do đó, tôi quyết định làm chuột bạch thử vắc xin ngừa Covid-19 để nói lên những lời này: Tôi tự tin. Tôi khỏe mạnh. Tôi không sao”.
Tuy nhiên, ông Cao Phúc không tiết lộ loại vắc xin ngừa Covid-19 sẽ được tiêm.

Cuộc đua vắc-xin Covid-19 toàn cầu: Thân ai nấy lo?

Theo tờ South China Morning Post, ông Cao Phúc và các đồng nghiệp của ông tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đã bào chế một loại vắc xin ngừa Covid-19 tiềm năng đang trong giai đoạn II của các cuộc thử nghiệm lâm sàng.
Tại hội thảo, ông Cao Phúc cũng nhấn mạnh rằng Mỹ và Trung Quốc cần hợp tác để tìm ra vắc xin ngừa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.