Giám đốc an ninh Hàn Quốc khuyên ông Kim Jong-un bỏ hút thuốc?

Văn Khoa
Văn Khoa
09/04/2018 11:14 GMT+7

Không khí có thể sẽ rất căng thẳng sau lời khuyên nếu như phu nhân Ri Sol-ju không góp lời, theo tờ Asahi Shimbun

Có thông tin tiết lộ Giám đốc Cơ quan An ninh quốc gia Hàn Quốc Chung Eui-yong, trong chuyến thăm Bình Nhưỡng hồi tháng 3, đã khuyên nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un bỏ hút thuốc lá, khiến quan chức cấp cao nước này bị sốc.
Theo tờ Asahi Shimbun, ông Chung đưa ra lời khuyên nói trên khi dùng tiệc tối với nhà lãnh đạo Kim tại Bình Nhưỡng vào ngày 5.3. “Vậy còn bỏ thuốc lá thì sao? Nó có hại cho sức khỏe mà”, Asahi Shimbun dẫn lời ông Chung nói với ông Kim tại bàn tiệc.
Khi đó, ông Kim Yong-chol, trưởng Ban Mặt trận Thống nhất của Triều Tiên, bị sốc đến mức cứng đờ người vì đối với một người Triều Tiên, bất cứ lời khuyên hay nhắc nhở nào đối với nhà lãnh đạo nước này đều bị có thể bị xem là báng bổ.
May sao ngay khi đó, phu nhân Ri Sol-ju vỗ tay và nói: “Tôi luôn khuyên ông ấy bỏ hút thuốc. Nhưng ông ấy không nghe”. Nhờ đó, “bầu không khí đáng lẽ rất kỳ quặc trở nên dễ chịu hơn”, theo Asahi Shimbun.
Được biết, ông Kim hút thuốc ở mọi nơi và thường ra lệnh cho quan chức khi cầm điều thuốc trên tay. Thậm chí khi thị sát trường học, nhà trẻ hay bệnh viện, ông Kim được cho là vẫn hút thuốc. Bất cứ nơi nào ông ngồi đều có gạt tàn thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.