Giẫm đạp làm 32 người thiệt mạng tại tang lễ chỉ huy đặc nhiệm Iran

07/01/2020 18:10 GMT+7

Truyền hình Iran đưa tin ít nhất 32 người thiệt mạng và 190 người bị thương trong vụ chen lấn, giẫm đạp xảy ra tại tang lễ của chỉ huy đặc nhiệm Iran bị Mỹ không kích thiệt mạng.

Truyền hình Iran đưa tin vụ giẫm đạp xảy ra ngày 7.1 tại thành phố Kerman quê hương của tướng Qassem Soleimani, người thiệt mạng trong cuộc không kích của quân đội Mỹ tại Iraq hôm 3.1.
Ước tính có hàng trăm ngàn người tham dự tang lễ ở Kerman trong khi có hơn 1 triệu người đã tiễn đưa ông Soleimani khi linh cữu ông được đưa qua thủ đô Tehran ngày 6.1.
Đài Press TV đưa tin việc an táng ông Soleimani đã bị hoãn lại do vụ giẫm đạp và không thông báo thời gian tiếp tục.
Cái chết của ông Soleimani đã kích động làn sóng kêu gọi báo thù Mỹ, khiến tình hình tại Trung Đông leo thang căng thẳng. 

[VIDEO] Tình thế của thỏa thuận hạt nhân Iran như 'ngàn cân treo sợi tóc'

Phát biểu tại tang lễ ngày 7.1, tư lệnh lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Hossein Salami đe dọa sẽ thiêu cháy toàn bộ những nơi được Mỹ ủng hộ. 
Hãng tin Tasnim cùng ngày dẫn lời Chủ tịch Hội đồng an ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani cho biết nước này đang cân nhắc 13 phương án báo thù và phương án nhẹ nhất cũng có thể là “cơn ác mộng lịch sử” cho người Mỹ.
Mặt khác, quốc hội Iran ngày 7.1 thông qua dự luật tuyên bố các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan đến vụ không kích làm tướng Soleimani thiệt mạng là “tổ chức khủng bố”. Đồng thời, dự luật cũng ủy quyền chi thêm 200 triệu euro ngân sách cho lực lượng đặc nhiệm Quds mà ông Soleimani từng chỉ huy.

Iran có lựa chọn trả đũa nào sau khi tướng đặc nhiệm thiệt mạng vì Mỹ không kích?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.