Giảm án tù nếu chịu triệt sản

22/07/2017 00:00 GMT+7

Tù nhân ở các nhà tù tại hạt White (bang Tennessee, Mỹ) có thể được giảm án 30 ngày tù nếu họ tự nguyện thắt ống dẫn tinh hoặc cấy que ngừa thai.

Các biện pháp triệt sản này đều được tiến hành miễn phí, theo kênh truyền hình NewsChannel 5. Thẩm phán Sam Benningfield tại hạt White đã ký sắc lệnh giảm án có điều kiện nêu trên cho các nhà tù từ ngày 15.5. Cho đến nay, đã có 32 nữ tù nhân chịu cấy que tránh thai và 38 tù nhân nam đang chờ được thắt ống dẫn tinh.

tin liên quan

Tù nhân chết khát trong nhà tù Mỹ
Một bồi thẩm đoàn ở Mỹ ngày 1.5 yêu cầu truy tố 7 nhân viên quản ngục tại trại giam hạt Milwaukee (bang Wisconsin) vì đã cắt nước trong 7 ngày làm một tù nhân chết khát, theo AFP.
Thẩm phán Benningfield nói rằng sắc lệnh trên nhằm giảm thiểu nguy cơ có con ở những người vào tù ra khám nhiều lần với các tội danh liên quan đến ma túy, vì bản thân họ không có khả năng nuôi con.
“Tôi hy vọng điều này sẽ đem lại cho họ cơ hội, đồng thời khích lệ họ phải tự chịu trách nhiệm với bản thân mình. Khi ra tù, họ cũng không phải chịu gánh nặng nuôi con cái”, ông Benningfield giải thích. Tuy nhiên, nhiều người đã lên án giải pháp trên là phi đạo đức và vi hiến.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.