Giải mã bí ẩn ‘tàu ma’ dạt vào Myanmar

03/09/2018 16:32 GMT+7

Các điều tra viên của Hải quân Myanmar vừa giải mã được bí ẩn con “tàu ma” trôi dạt vào gần bờ biển nước này hồi tuần rồi.

Các ngư dân đã phát hiện xác tàu chở hàng Sam Rataulangi PB 1600 bị gỉ sét ở Vịnh Maraban, Myanmar hồi tuần rồi, theo đài Fox News.
Sau khi tiến hành điều tra, Hải quân Myanmar ngày 3.9 xác định một chiếc tàu kéo mang tên Independence đã kéo tàu chở hàng rỗng này hướng đến nhà máy phá tàu hết hạn sử dụng tại Bangladesh.
Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, thời tiết xấu và biển động khiến sợi cáp nối tàu kéo với chiếc Sam Rataulangi PB 1600 bị đứt, theo Hải quân Myanmar.
Trong một thông báo, sở cảnh sát thành phố Yangon cho biết xác tàu bị trôi dạt vào gần bờ biển thành phố này treo cờ Indonesia và không có bất kỳ thủy thủ hay hàng hóa trên boong.
Hải quân Myanmar lập tức kiểm tra dữ liệu radar để xác định vị trí 2 con tàu. Cuối cùng các điều tra viên phát hiện được vị trí của tàu kéo Independence.
Trả lời chất vấn với Hải quân Myanmar, thủy thủ đoàn trên chiếc Independence thừa nhận họ khởi hành vào ngày 13.8 từ thủ đô Jakarta của Indonesia để lai dắt Sam Rataulangi PB 1600 đến nhà máy phá tàu ở Bangladesh.
Số liệu của trang theo dõi hoạt động hàng hải thế giới Marine Traffic cho thấy tàu Sam Rataulangi PB 1600 được đóng vào năm 2001 và có tải trọng 26.500 tấn. Vị trí cuối cùng của tàu này trên biển ngoài khơi Đài Loan hồi năm 2009.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.