Giải cứu từ hang động Thái Lan: căng thẳng mong chờ 5 người cuối

10/07/2018 10:47 GMT+7

Các đội cứu hộ bắt đầu công tác chuẩn bị cho đợt giải cứu thứ ba và hy vọng cũng là lần cuối cùng để gấp rút đưa 4 cậu bé và huấn luyện viên khỏi hang trước khi mưa lớn ập đến.

Chỉ huy chiến dịch, tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osottanakorn cho hay đội thợ lặn đã rút kinh nghiệm từ lần giải cứu đầu tiên, nhờ vậy rút ngắn được thêm 2 giờ khi đưa nhóm thứ hai khỏi hang Tham Luang Nang Non hôm 9.7.
Nhóm thợ lặn quốc tế và thành viên lực lượng đặc nhiệm hải quân SEAL Thái Lan chỉ mất 9 giờ để hướng dẫn các em đi qua quãng đường gần 4 km, trong đó có đoạn ngập sâu đến 4,5m nước.
[VIDEO] Trường học của thành viên đội bóng Heo Rừng sớm chiều cầu nguyện cho các bạn
Các nhà tổ chức cho hay cần 20 giờ để lập kế hoạch một lần nữa và bổ sung nguồn bình dưỡng khí, với sứ mệnh kế tiếp dự kiến sẽ được triển khai vào trưa nay, ngày 10.7.
Tuy nhiên, họ từ chối xác nhận liệu sẽ có thể cứu hết nạn nhân còn trong trong hang đợt này hay không, vì cho đến nay mỗi lần 4 em được đưa ra ngoài. Nhưng truyền thông loan tin đây nhiều khả năng có thể là đợt giải cứu cuối cùng.
“Vấn đề này tùy thuộc vào thời tiết và môi trường. Nếu "thần mưa" phù hộ thì chúng tôi có thể đẩy mạnh nỗ lực giải cứu”, theo tỉnh trưởng Narongsak, hàm ý nếu trời khô ráo thì công tác cứu hộ sẽ được triển khai thuận tiện hơn.
[VIDEO] Đêm khó ngủ giữa hành trình giải cứu đội bóng Heo Rừng
Trong đợt giải cứu đầu tiên ngày 8.7, đội giải cứu phải mất tổng cộng 11 tiếng đồng hồ để đưa các thành viên đội bóng ra ngoài.
Trong khi đó, cả nước Thái Lan hồi hộp dõi theo và reo hò mỗi khi nghe được tin vui từ hiện trường, bao gồm trường Mae Sai Prasitsart, nơi 6 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động theo học.
“Con rất vui vì các bạn đã được ra ngoài và con nghĩ mọi người sẽ được cứu hết vào hôm nay”, Reuters dẫn lời một trong những người bạn của các nạn nhân là học sinh Waranchit Karnkaew,14 tuổi. “Con muốn dẫn các bạn đi ăn và chơi bóng cùng nhau (sau khi mọi chuyện đã qua)”, cậu bé nói.
[VIDEO] Kết thúc ngày giải cứu thứ 2, thêm 4 thành viên đội bóng Thái Lan ra khỏi hang
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.