Giải cứu người lạc trong rừng hơn một tuần

10/06/2019 07:00 GMT+7

Đội tìm kiếm và cứu hộ bang Arkansas của Mỹ đã giải cứu thành công Josh McClatchy ( ảnh ) trong tình trạng kiệt sức nhưng tỉnh táo sau hơn 1 tuần lạc trong rừng rậm ở địa phận hạt Polk, theo Đài ABC News hôm qua.

Gia đình ông McClatchy, 37 tuổi, cấp báo nạn nhân mất tích kể từ ngày 1.6 sau khi ông một mình đi bộ thám hiểm khu vực rừng núi Caney Creek Wilderness.
Vào thời điểm phát hiện mình đã lạc đường, McClatchy, người bang Texas, kịp xoay xở nhắn tin cho mẹ nhưng lại không cung cấp được vị trí chính xác. Sau đó, ông hoàn toàn mất liên lạc vì không có mạng.
Phải mất hơn 1 tuần, đội cứu hộ gồm 35 người mới xác định được khung thời gian tối ưu để điều động trực thăng tìm kiếm và nhờ vào công nghệ hồng ngoại, phi công chỉ mất khoảng 30 phút để dò thấy vị trí ông McClatchy.
Tuy nhiên, các nhân viên cứu hộ phải tiếp tục lội bộ hơn 1 giờ để đến nơi, và thêm 4 giờ nữa để đưa nạn nhân ra ngoài. McClatchy cho biết trong suốt thời gian mất tích, ông cố giữ tinh thần lạc quan và sống sót bằng ăn quả dại, uống nước suối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.