Giải cứu ngoạn mục toàn bộ thuyền viên mắc kẹt trong tàu hàng lật nghiêng ở Mỹ

10/09/2019 09:47 GMT+7

Toàn bộ 4 thuyền viên Hàn Quốc bị mắc kẹt trong tàu hàng lật ở bờ đông Mỹ hôm 8.9 đã được giải cứu sau hơn 30 giờ.

Chiếc tàu hàng Golden Ray bị lật nghiêng sau khi rời khỏi cảng Brunswick, bang Georgia (Mỹ) ngày 8.9 để đến thành phố Baltimore, bang Maryland. Lực lượng cứu hộ cứu được 20 thuyền viên nhưng một vụ cháy ngăn cản chiến dịch tiếp tục, theo Yonhap.

[VIDEO] Ngoạn mục trực thăng tuần duyên Mỹ giải cứu thủy thủ tàu hàng bị đắm giữa đêm tối

Những người được giải cứu đầu tiên sau khi tàu lật gồm 6 thuyền viên Hàn Quốc, 13 người Philippines và một hoa tiêu người Mỹ.
Đến ngày 9.8, đội cứu hộ liên lạc được với 4 thuyền viên còn mắc kẹt trong tàu và khoan vào thân tàu để giải cứu. Những người này đã gõ vào thân tàu để ra tín hiệu cho lực lượng bên ngoài.

Thuyền viên mắc kẹt được đưa ra ngoài

AFP

Tuần duyên Mỹ cho biết 3 người được đưa ra trước trong tình trạng sức khỏe tương đối tốt và ngay lập tức được đưa đến bện viện. Người thứ tư bị kẹt trong khu kỹ thuật nhưng cũng được giải cứu ngay sau đó.
Hệ thông quạt thông gió bên trong tàu vẫn còn hoạt động nên nhờ đó mà những người mắc kẹt vẫn còn đủ dưỡng khí sau hơn 30 giờ. Đội cứu hộ đã khoan lỗ trên thân tàu để chuyển hàng tiếp tế vào bên trong.

Tàu hàng bị lật ngoài khơi cảng Brunswick

AFP

Viết trên Twitter, Tuần duyên Mỹ thông báo toàn bộ thuyền viên của Golden Ray đã được giải cứu và chiến dịch giờ chuyển sang việc bảo vệ môi trường, lai dắt con tàu về cảng và khôi phục giao thương.
Tàu Golden Ray có lượng choán nước hơn 71.000 tấn, mang cờ Quần đảo Marshall và chở theo hàng ngàn chiếc xe cho công ty Hyundai Glovis, một đơn vị hậu cần của tập đoàn Motor Hyundai (Hàn Quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.