Giải cứu con tin bất thành ở Mỹ, 4 trẻ em thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
12/06/2018 16:28 GMT+7

Một nghi phạm và 4 trẻ em thiệt mạng sau cuộc giải cứu con tin kéo dài 20 giờ bất thành ở thành phố Orlando thuộc bang Florida của Mỹ.

Trong cuộc họp báo ngày 11.6 (theo giờ Mỹ), cảnh sát trưởng Orlando John Mina cho hay cảnh sát lúc đầu nhận một cuộc gọi báo về vụ bạo lực gia đình từ bạn gái của nghi phạm tên Gary Lindsey Jr (35 tuổi) hôm 10.6 sau khi cô này chạy ra khỏi nhà, theo CNN.
Khi các nhân viên công lực đến, ông Lindsey đã bắn trọng thương một cảnh sát vào khoảng 23 giờ 45 phút rồi bắt giữ 4 đứa trẻ (tuổi lần lượt là 1,6, 10 và 11) làm con tin trong căn hộ. Cảnh sát đã bắn đáp trả, nhưng ông Mina cho hay không biết Lindsey có bị trúng đạn hay không.
Sau đó, cảnh sát cố gắng liên lạc với Lindsey qua điện thoại cả ngày 11.6. Do điện thoại của Lindsey có tín hiệu không rõ nên cảnh sát đã tìm cách đưa một chiếc điện thoại khác để liên lạc với nghi phạm và phát hiện một trong số 4 đứa trẻ đã chết.
Ông Mina cho biết thêm vào khoảng 21 giờ ngày 11.6, cảnh sát ập vào căn hộ thì phát hiện tất cả 4 đứa trẻ bị bắt làm con tin và Lindsey đã thiệt mạng. Trong đó có hai bé là con của ông Lindsey và hai đứa là con của bạn gái ông.
Cảnh sát trưởng Mina cho rằng Lindsey đã tự sát. Viên cảnh sát bị bắn đã được phẫu thuật nhưng chưa qua cơn nguy kịch. Vụ việc vẫn đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.