Giá rét ở Ấn Độ, 26 người chết

24/12/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Giới chức Ấn Độ hôm nay 24.12 thông báo ít nhất 26 người ở bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc nước này thiệt mạng trong 24 giờ qua do giá rét.

(TNO) Giới chức Ấn Độ hôm nay 24.12 thông báo ít nhất 26 người ở bang Uttar Pradesh thuộc miền bắc nước này thiệt mạng trong 24 giờ qua do ảnh hưởng thời tiết giá rét.

Hãng tin IANS của Ấn Độ dẫn lời quan chức địa phương cho hay trong số nạn nhân trên có sáu người chết vì các vụ tai nạn giao thông do sương mù dày đặc.

Nhiệt độ trong ngày hôm nay ở thủ phủ Lucknow đo được dưới 11 độ C, có lúc nhiệt độ xuống thấp nhất đến 4 độ C, buộc giới chức địa phương phải ra lệnh đóng cửa tất cả trường học đến ngày 5.1.2013.

 Giá rét ở Ấn Độ, 26 người chết
Giá rét đang hoành hành tại miền bắc Ấn Độ - Ảnh: Reuters

Quan chức Uttar Pradesh dự báo tình trạng thời tiết khắc nghiệt này vẫn chưa cải thiện cho đến tuần tới, với phần lớn các khu vực trong bang sẽ tiếp tục hứng sương mù và giá rét.

Sương mù cũng đã làm gián đoạn lịch trình xe lửa, với hơn 50 xe lửa phải khởi hành trễ vào sáng nay (giờ địa phương). Tất cả xe lửa từ thủ đô New Delhi đến Lucknow phải chạy trễ nhiều giờ so với lịch trình. Ngoài ra, một số chuyến bay đã bị hủy trong ngày 23.12 do sương mù.

Văn Khoa

>> Gần 200 người chết vì giá rét
>> Miền Bắc đón Noel trong giá rét
>> Miền Bắc sẽ đón Noel trong giá rét
>> Giá rét ở Ukraine, 37 người chết
>> Cảnh sát Ấn Độ đụng độ với người biểu tình phản đối vụ hiếp dâm tập thể
>> Cường quốc quân sự Ấn Độ
>> Ấn Độ sẽ mua hơn 100 chiến đấu cơ, trực thăng Nga
>> Việt Nam tích cực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - Ấn Độ
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị Cấp cao ASEAN - Ấn Độ
>> Ấn Độ tranh cãi quanh chuyện đội mũ bảo hiểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.