Giả gái khỏa thân ‘chat sex’, các nhóm tội phạm Trung Quốc kiếm hơn 2,8 triệu USD

Khánh An
Khánh An
22/05/2021 19:00 GMT+7

Tình trạng lừa đảo với thủ đoạn giả gái khỏa thân "chat sex" ở Trung Quốc phổ biến đến mức cơ quan chức năng phải khuyến cáo trên mạng xã hội .

Hãng Sputnik ngày 22.5 đưa tin các nhóm tội phạm nam ở Trung Quốc đã lừa đảo và tống tiền tổng cộng hơn 2,8 triệu USD, bằng cách giả gái để “chat sex” với các nạn nhân nam.
Theo đó, nhóm tội phạm này đeo ngực giả, mặc đồ và trang điểm như phụ nữ để săn lùng những “con mồi” trên mạng xã hội. Sau nhiều tuần làm quen, chúng bắt đầu đề nghị chat khỏa thân và âm thầm ghi lại hình ảnh các nạn nhân để tống tiền.
Cảnh sát Trung Quốc đã đăng lên mạng xã hội Weibo một số đoạn phim vạch trần thủ đoạn của băng nhóm trên để cảnh báo mọi người. Trong đoạn phim, những tên lừa đảo thực hiện lại cách cởi ngực giả và cho thấy đó là bộ ngực của đàn ông.

Hai tên lừa đảo giả gái bị cơ quan chức năng điều tra

Ảnh chụp màn hình The Sun

Bộ ngực giả chúng dùng để hóa trang và lừa đảo

Ảnh chụp màn hình The Sun

“Các chàng trai, đừng chat khỏa thân. Đó là lừa đảo”, một sĩ quan cảnh sát khuyến cáo trong đoạn phim.
Thủ đoạn trên càng phổ biến trong đại dịch Covid-19. Công an tỉnh Quảng Động đã tiếp nhận hơn 9.000 trường hợp bị tống tiền sau khi tham gia “chat khỏa thân” chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, và đã xác định hơn 2.000 nạn nhân.
Cơ quan chức năng đã phát hiện ít nhất 10 băng nhóm tội phạm khác nhau và đã tạm giữ 86 đối tượng lừa đảo tống tiền bằng thủ đoạn chat khỏa thân như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.