Gia đình sống 9 năm trong hầm chờ tận thế: Hà Lan bắt thêm nghi can

18/10/2019 08:22 GMT+7

Cảnh sát Hà Lan đã bắt giữ thêm một người đàn ông bị tình nghi "tước quyền tự do trái phép" trong vụ phát hiện một gia đình phải sống cô lập khoảng 9 năm dưới hầm, được cho là để chờ đến “ngày tận thế”.

Nghi can đầu tiên đã bị khởi tố vào ngày 17.10 về tội giam giữ trái phép và đe dọa sức khỏe người khác, và sẽ bị tạm giam trong vòng ít nhất hơn 2 tuần, các công tố viên cho biết.
Người đàn ông 58 tuổi này là người thuê nông trại ở làng Ruinerwold thuộc tỉnh Drenthe, miền bắc Hà Lan, cảnh sát cho hay nhưng không công bố danh tính. Tuy nhiên, truyền thông loan tin người này tên Josef B.
"Chúng tôi vừa bắt giữ thêm nghi can thứ hai là một nam giới, 67 tuổi", theo thông báo của sở cảnh sát tỉnh Drenthe.
"Vào ngày 14.10, chúng tôi đã phát hiện người đàn ông 67 tuổi này, được cho là cha, và 5 thanh niên là anh chị em ruột, có độ tuổi từ 18-25 dưới căn hầm trong nông trại ở Ruinerwold”, thông báo cho biết.
Một người con khác trước đó đã tìm cách trốn được khỏi trang trại và đến cầu cứu tại một quán rượu trong vùng hôm 13.10, giúp cảnh sát phan phui sự việc.

[VIDEO] Gia đình 6 người tự cô lập đợi... ngày tận thế

Chủ quán rượu, ông Chris Westerbeek kể lại người thanh niên 25 tuổi vô cùng bối rối khi thấy nhiều người xung quanh mình, và cầu xin giúp đỡ, theo tờ Dagblad van het Noorden (Hà Lan). Anh ta cho hay đã trốn khỏi trang trại vào ban đêm vì vô phương chạy thoát vào ban ngày, và không muốn quay lại nơi đó.
Ngoài Josef B và người đàn ông 67 tuổi, tất cả 6 thanh niên kể trên nói với cảnh sát rằng họ không bao giờ biết rằng vẫn có những người khác trên thế giới này.
Thị trưởng Ruinerwold, ông Roger de Groot cho biết nhóm người này đã trải qua khoảng 9 năm trong tình cảnh cô lập và hoàn toàn không biết gì về xã hội bên ngoài. “Tôi chưa từng thấy điều gì tương tự”, thị trưởng nhận xét.
Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa xác nhận thông tin từ truyền thông địa phương cho rằng nhóm người này đang trú ẩn chờ ngày tận thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.