Gia đình nhân viên ngoại giao Mỹ tại Istanbul được lệnh rời Thổ Nhĩ Kỳ

30/10/2016 10:15 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo các mối đe dọa nhằm vào công dân Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời yêu cầu gia đình các nhân viên tổng lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ.

Reuters ngày 30.10 dẫn thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay cơ quan này đã cập nhật cảnh báo an ninh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 29.10. Thông báo có đoạn: "Bộ Ngoại giao ra quyết định này dựa trên những thông tin mật cho thấy các nhóm cực đoan đang tiếp tục các nỗ lực hung hăng nhằm tấn công vào công dân Mỹ sinh sống hoặc thường xuyên có mặt ở thành phố Istanbul".
Với cảnh báo này, Bộ Ngoại giao Mỹ yêu cầu gia đình các nhân viên làm việc ở tổng lãnh sự quán Mỹ tại Istanbul nhanh chóng rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù vậy, Mỹ không đóng cửa tổng lãnh sự quán tại Istanbul và lệnh trên không áp dụng cho bất cứ cơ quan ngoại giao nào khác của Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ.
Bên cạnh đó, Mỹ cũng khuyến cáo công dân của mình không nên du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là khu vực đông nam nước này.
Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, các du khách nước ngoài trong đó có người Mỹ là mục tiêu của các tổ chức khủng bố quốc tế cũng như các nhóm khủng bố tại Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, những kẻ cực đoan có thể tiến hành các vụ tấn công ở các khu du lịch, nhà hàng, trung tâm thương mại, các chốt giao thông ở Thổ Nhĩ Kỳ. Vì vậy, Mỹ khuyến cáo công dân phải cảnh giác mọi lúc mọi nơi, xem xét kế hoạch của mình và chú ý theo dõi tin tức ở địa phương để đảm bảo an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.