Gia đình nạn nhân vụ MH370 treo thưởng việc tìm mảnh vỡ máy bay

05/12/2016 23:52 GMT+7

Gia đình của các nạn nhân trên chuyến bay MH370 mất tích năm 2014 tuyên bố sẽ trao thưởng cho những ai tìm được các mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số này.

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 người mất tích ngày 8.3.2014 khi đang trên đường từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc). Chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương.
Sau hơn 2 năm, người thân của các hành khách trên chuyến bay này đã quyết định đến Madagascar, đảo quốc phía đông nam châu Phi, với hy vọng tìm thấy manh mối nào đó.
Ông Ghislain Wattrelos (người Pháp) mất vợ và 2 người con sau tai nạn hàng không bí ẩn này, cho rằng càng nhiều mảnh vỡ được tìm thấy thì càng dễ xác định nơi chiếc máy bay rơi xuống, theo AP ngày 5.12.
Các nước Malaysia, Úc và Trung Quốc đã sắp hoàn thành việc dò quét khu vực biển rộng 120.000 km vuông ở Ấn Độ Dương, phía tây nam nước Úc, nhưng đến nay vẫn không tìm thấy xác máy bay. Chiến dịch này sẽ kết thúc nếu không có dấu hiệu nào chỉ rõ vị trí máy bay rơi. Trong khi đó, thân nhân của các hành khách trên máy bay thì cho rằng việc tìm kiếm nên được tiếp tục.
Ông Wattrelos và những người khác trong cuộc họp báo ngày 5.12 tại thủ đô Antananarivo (Madagascar) không nói rõ sẽ trao thưởng bao nhiêu tiền, chỉ nói rằng điều đó còn tuỳ vào tầm quan trọng của mảnh vỡ và nguồn lực hạn chế của các gia đình.
Theo gia đình của các hành khách trên máy bay MH370, có 3 khu vực chính tại Madagascar có thể là nơi mà mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số trôi dạt vào, gồm đảo Sainte-Marie, vịnh Antongil và khu du lịch Nosy Be.
Những ai tìm được mảnh vỡ máy bay MH370 sẽ được trao thưởng Reuters
Các gia đình cũng chỉ trích nhóm điều tra do Malaysia dẫn đầu đã quá tập trung tìm kiếm tại vùng biển sâu ở gần bờ biển Úc, trong khi Madagascar là nơi phát hiện một nửa trong số hơn 30 mảnh vỡ được cho là của MH370.
Theo Reuters, các nhà điều tra Malaysia cũng theo chân người thân của các hành khách MH370 đến Madagascar để thu thập những mảnh vỡ mới được tìm thấy. Bộ Giao thông Madagascar ngày 5.12 cũng trao lại cho nhóm điều tra 6 vật thể gồm một ghế dựa, các mảnh vỡ phần cánh và đuôi máy bay
Cô Grace Nathan, người Malaysia, mất mẹ sau chuyến bay định mệnh trên, nói rằng các gia đình nạn nhân suốt hàng tháng trời đã yêu cầu các quan chức đến châu Phi tìm mảnh vỡ; nhưng sau chuyến đi lần này của họ thì yêu cầu đó mới được chấp nhận. Thân nhân các hành khách xấu số trên chuyến bay MH370 dự kiến sẽ đi dọc các vùng ven biển Madagascar vào ngày 6.12 để kêu gọi người dân tham gia tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.