Gia đình hành khách MH370 lập quỹ tìm kiếm máy bay mất tích

05/03/2017 06:45 GMT+7

Gia đình của những hành khách trên chuyến bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 4.3 phát động chiến dịch gây quỹ cho cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích cách đây gần 3 năm.

Chuyến bay MH370 chở theo 239 người mất tích trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8.3.2014. Giới điều tra Malaysia, Trung Quốc và Úc đã tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này trong khu vực rộng 120.000 km2 ở phía nam Ấn Độ Dương trong suốt hơn 2 năm, nhưng không có kết quả và đã tạm ngưng cuộc tìm kiếm hồi tháng 1.2017, theo Reuters.

tin liên quan

Úc, Malaysia, Trung Quốc tạm ngưng tìm kiếm MH370
Úc, Malaysia và Trung Quốc ngày 17.1 thông báo tạm ngưng tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines (chuyến bay MH370) sau ba năm dò tìm ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương nhưng không tìm thấy.
Luật sư Malaysia Grace Nathan, có mẹ đi chuyến bay MH370, cho hay các gia đình nạn nhân hy vọng quyên góp được 15 triệu USD để tài trợ cho cuộc tìm kiếm ở phía bắc của khu vực tìm kiếm trước đó. Tuy nhiên, bà Nathan nói rằng: “Chúng tôi sẽ không bắt đầu gây quỹ cho đến khi biết chắc rằng chính phủ 3 nước không tiếp tục cuộc tìm kiếm và các dữ liệu hiện nay được xem xét, phân tích một cách đầy đủ”.
Trước đó, chính phủ Malaysia, Úc và Trung Quốc cho biết họ sẽ bắt đầu lại cuộc tìm kiếm nếu có bất kỳ bằng chứng đáng tin cậy nào về nơi máy bay rơi.
Reuters ngày 4.3 dẫn lời Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho hay giới hữu trách đã phân tích 27 mảnh vỡ tìm được và chính phủ Malaysia cũng đã ký thỏa thuận với nhiều quốc gia nằm dọc bờ biển Đông Phi để phối hợp tìm kiếm thêm các mảnh vỡ của MH370.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.