Gia đình các cầu thủ nhí Thái Lan không trách huấn luyện viên

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/07/2018 08:00 GMT+7

Gia đình các cầu thủ thiếu niên bị mắc kẹt ở Thái Lan đã viết thư nói họ không trách huấn luyện viên đã dẫn các em vào hang Tham Luang.

Sáng 7.7, hải quân Thái Lan công bố bức thư xin lỗi của huấn luyện viên Ekapol Chanthawong, người bị mắc kẹt cùng 12 cầu thủ của đội bóng Heo rừng từ hôm 23.6. Các bức thư trao đổi được nhóm thợ lặn tham gia chiến dịch giải cứu đưa đến các thành viên đội bóng bị mắc kẹt trong hang.
Dư luận Thái Lan những ngày qua có những ý kiến mâu thuẫn về trách nhiệm của huấn luyện viên Ekapol. Nhiều người khen ngợi anh đã chăm sóc, chia sẻ thức ăn cho các cầu thủ trong khi một số chỉ trích vì đã dẫn đội bóng vào hang dù nguy hiểm.
Tuy nhiên, phụ huynh của các cầu thủ viết thư phản hồi, bày tỏ cảm ơn Ekapol, biệt danh là Ake, vì đã giúp chăm sóc nhóm cầu thủ nhỏ và hướng dẫn các em cách sống sót, theo tờ The Nation.
“Tất cả phụ huynh mong huấn luyện viên Ake chăm sóc cho lũ trẻ. Anh không cần phải tự trách mình. Chúng tôi không trách anh”, bức thư viết. Bên cạnh đó, các phụ huynh chúc Ake mạnh mẽ và giúp đưa con em họ ra ngoài an toàn.
[VIDEO] Điều kiện hiện tại 'hoàn hảo' để giải cứu đội bóng thiếu niên Thái Lan
Một người dì của Ekapol cũng gửi thư, nhắn nhủ với cháu trai rằng bà đang đợi ở trước cửa hang và mong anh có thể tự chăm sóc cho bản thân.
“Không ai trách cháu cả. Dì và bà cùng mọi người đang đợi cháu trước cửa hang. Mọi người nhớ cháu và nhiều người gửi lời động viên tinh thần”, người dì viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.