Gia đình bé trai chết vì lạnh đòi công ty điện lực bồi thường 100 triệu USD

23/02/2021 14:25 GMT+7

Gia đình của bé trai chết vì hạ thân nhiệt trong vụ mất điện trong đợt giá rét nghiêm trọng ở bang Texas (Mỹ) đang kiện cơ quan điện lực của bang, đòi bồi thường 100 triệu USD.

Tờ Houston Chronicle ngày 22.2 đưa tin Cristian Pineda (11 tuổi) đang ngủ cùng em trai trên giường trong căn nhà của gia đình 5 thành viên ở thị trấn Conroe (Texas) thì bị mất điện. Điều này được cho là dẫn đến việc Pineda bị hạ thân nhiệt và tử vong.
Lúc đó, Cơ quan điện lực Texas (ERCOT), chịu trách nhiệm quản lý cung ứng điện tại bang, đã quyết định cắt điện nhiều căn hộ bao gồm gia đình Pineda.
Luật sư Tony Buzbee đại diện cho gia đình cáo buộc công ty cung cấp điện Entergy và ERCOT đã đưa ra quyết định cắt điện "dựa trên lợi nhuận".
“Cậu bé này nhìn thấy tuyết lần đầu tiên vào ngày 15.2 thì hôm sau (16.2) đã tử vong. ERCOT và các công ty điện như Entergy phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Pineda”, luật sư Buzbee nói.
Gia đình cho biết thêm công tác khám nghiệm tử thi của bé Pineda vẫn chưa hoàn tất nhưng khẳng định bé trai không có bất kỳ tiền sử bệnh hay dấu hiệu bất thường nào trước khi chết.
Hồi tuần rồi, trận bão tuyết đã mang đến thời tiết băng giá cho phần lớn miền trung nước Mỹ , trong đó Texas là một trong số những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau thảm họa, với hàng triệu người dân bị mất điện và hệ thống cơ sở hạ tầng cấp nước hư hại nặng nề.

Chủ nhà tang lễ Texas "kiệt sức" giữa đại dịch Covid-19

Đáp lại, trong một tuyên bố, ERCOT cho biết họ vẫn chưa xem xét vụ kiện. "Chúng tôi lấy làm tiếc vì người dân Texas đã và đang phải gánh chịu hậu quả trong tuần qua".
ERCOT cho rằng một số công ty điện tư nhân buộc phải ngắt điện và gọi đó là “lựa chọn đúng đắn” để tránh tình trạng mất điện trên toàn bang Texas.
Đợt giá rét nghiêm trọng gây quá tải cho lưới điện và tình trạng mất điện được xác định là do nhu cầu dùng điện tăng vọt kết hợp sự cố cơ sở hạ tầng điện.
Bang Texas vận hành lưới điện riêng nên không phụ thuộc vào quy định của chính phủ liên bang. Do đó, phần lớn cơ sở hạ tầng điện của Texas không được đảm bảo để chống chọi thời tiết khắc nghiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.