Gia đình bé gái Việt bị sát hại tại Nhật không tha thứ cho kẻ thủ ác

14/04/2017 11:34 GMT+7

Anh L.A.Hào (cha bé Linh) đã bày tỏ sự nhẹ nhõm với đài NHK vào sáng 14.4 khi biết tin nghi phạm sát hại con gái anh đã bị bắt. Tuy nhiên anh cho biết sẽ không tha thứ cho kẻ thủ ác.

"Tôi sẽ báo tin này với con gái", anh L.A.Hào nói. "Tôi không biết phải nói gì. Tôi sẽ chỉ tha thứ cho nghi phạm nếu hắn ta trả lại sự sống cho con gái tôi".
Sau khi hay tin trên báo đài về việc cảnh sát Nhật đã bắt được nghi phạm, nhiều người Nhật lại tìm đến nơi phát hiện thi thể bé Linh để thông báo và cầu nguyện.
Theo NHK ngày 14.4, ông Watanabe Hiroshi, 44 tuổi, người có con trai lớn là bạn học với bé Linh, cho biết ông bàng hoàng hay tin cựu hội trưởng Hội phụ huynh Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị bắt. Ông cho biết ông cựu hội trưởng này chắc chắn là người mà các học sinh đều biết và có lẽ bé Linh cũng quen. Vì Shibuya Yasumasa cũng là người chịu trách nhiệm giám sát các bé khi đi bộ đến trường. Ông Watanabe Hiroshi cũng là người tới báo tin đã bắt được nghi phạm cho gia đình bé Linh.
Một phụ nữ sống cùng khu chung cư với nghi phạm Shibuya Yasumasa cho biết bà từng có ấn tượng nghi can là người thích trẻ con.
Tin bắt giữ nghi phạm được báo đài Nhật Bản đăng tải ngày 14.4
Tìm được nghi phạm nhờ khoa học
Nghi phạm Shibuya Yasumasa làm nghề kinh doanh bất động sản, từng là hội trưởng Hội phụ huynh của trường Mutsumi số 2 (TP.Matsudo, tỉnh Chiba) - nơi bé L.N.G.Linh từng theo học. Căn hộ của Shibuya nằm trước nhà ga Rokumi, cách nhà bé Linh chỉ khoảng 300 m.
Trước đó, cơ quan điều tra nghi ngờ bé Linh có thể bị bắt cóc ngay khi rời khỏi nhà riêng lúc 8 giờ ngày 24.3, và đoạn đường bé bị khống chế có thể nằm trong khu dân cư và có bề ngang hẹp, vắng người qua lại.
Qua phân tích hành tung của kẻ thủ ác, cảnh sát Nhật nhận định hung thủ là người am hiểu địa phương và khoanh vùng nghi phạm. Trước đó, cảnh sát nhận được một đoạn video từ camera hành trình của một người dân, ghi nhận được hình ảnh một người đàn ông đang đi theo sát một bé gái giống bé Linh. và dường như đang cất tiếng gọi bé.
Một tình nguyện viên cao tuổi trước đó cũng cho biết: "Bé gái có thể bị hung thủ khống chế, bắt đi ở một lối đi tắt, ít người qua lại. Nếu người không thông thạo địa hình và đường sá thì không thể cho xe đi qua chỗ đó".
Tin nghi phạm (ảnh trái) sát hại bé Linh là cựu hội trưởng Hội phụ huynh khiến nhiều người tại Nhật bị sốc Ảnh chụp màn hình Đài Asahi TV
Trong quá trình điều tra cũng cho thấy, tấm thẻ ghi tên gắn trên chiếc cặp sách mà bé Linh mang vào ngày em mất tích đã biến mất. Cảnh sát Nhật Bản đã tìm kiếm theo hướng có thể chiếc thẻ này đã bị tháo ra và ném đi. Từ dấu hiệu này, cảnh sát điều tra xem có dấu vân tay nào sót lại, hoặc manh mối để lại từ chiếc cặp bị tháo gỡ thẻ tên này hay không.
Sau khi tìm kiếm được một số đồ vật còn lại của bé Linh, kết quả giám định cho thấy ADN của nghi phạm trùng khớp với ADN trên các đồ vật của bé Linh được tìm thấy tại hiện trường.
Chính vì vậy, lúc 8 giờ sáng ngày 14.4 (giờ địa phương), nghi phạm đã bị cảnh sát áp giải khỏi căn hộ ở tầng 4 của một chung cư tại TP.Matsudo. Tuy nhiên dường như y đã lường trước ngày này nên rất thản nhiên, không hề phản kháng.
Nghi phạm được đưa khỏi căn hộ ở một chung cư tại TP.Matsudo đến cơ quan điều tra sáng 14.4.2017 NHK
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.