Giá dầu thô Mỹ giảm sốc xuống mức âm, còn -37,63 USD/thùng

21/04/2020 08:19 GMT+7

Giá dầu giao tương lai của Mỹ lần đầu tiên rơi xuống mức âm, buộc các nhà kinh doanh dầu mỏ phải trả tiền cho người mua để lấy đi số dầu thô mà họ không còn đủ sức chứa.

Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 5 đã rơi từ 18 USD/thùng xuống mức -38 USD/thùng trong vòng vài giờ hôm 20.4, và kết thúc ngày bão táp với -37,63 USD/thùng.
Các hợp đồng giao tương lai cho tháng 5 đã chốt lại vào ngày 21.4, đồng nghĩa với việc giới kinh doanh dầu mỏ buộc phải tìm được ai đó để chuyển giao số dầu “đang phỏng tay”, nhưng vào thời điểm này rất khó tìm được người mua.
“Đó là hợp đồng chuyển giao hàng hóa mà chẳng ai muốn mua”, theo AFP hôm 21.4 dẫn lời chuyên gia Matt Smith của công ty phân tích thị trường ClipperData, trụ sở ở New York.

Giá dầu lao dốc dưới 0 USD/thùng lần đầu tiên trong lịch sử

Một ngày trước đó, báo The Guardian dẫn thông tin cho hay hiện có khoảng 160 triệu thùng dầu đang nằm trong các siêu tàu dầu neo ngoài khơi các cảng biển lớn nhất của thế giới, trong bối cảnh nhu cầu về dầu giảm sâu nhất trong vòng 25 năm qua vì dịch Covid-19.
Chi phí thuê siêu tàu dầu mỗi ngày đang lên đến 350.000 USD/ngày và dự kiến còn tăng nữa trong vài tháng tới. Vì thế nếu không đẩy kịp dầu trong tay, các nhà sản xuất phải chi nhiều tiền để trữ dầu.
Sau khi giá dầu WTI giảm đến mức âm, Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa hẹn sẽ mua thêm tối đa 75 triệu thùng dầu thô để bổ sung vào Kho dầu chiến lược của Mỹ, một động thái nhằm giảm bớt áp lực cho thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.