Giả dạng ông già Noel tấn công khủng bố ở Istanbul, 35 người chết

01/01/2017 09:57 GMT+7

Ít nhất 35 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào sáng ngày 1.1, khi ít nhất một tay súng cải trang ông già Noel xả súng vào một hộp đêm nơi nhiều người chào đón năm mới.

Một tay súng bắn chết một sĩ quan cảnh sát và một thường dân tại cổng vào hộp đêm Reina, rồi xông vào nổ súng loạn xạ bên trong, thị trưởng Istanbul Vasip Sahin cho hay, theo AFP. Hãng tin Dogan (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin có hai tay súng mặc trang phục ông già Noel xông vào hộp đêm.
“Ít nhất 35 công dân của chúng ta thiệt mạng, trong đó có một sĩ quan cảnh sát. 40 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện”, ông Sahin trả lời báo giới tại hiện trường vụ xả súng.
Kẻ tấn công tàn bạo nhắm vào những người vô tội chỉ đến hộp đêm để ăn mừng năm mới, theo ông Sahin.
“Những gì xảy ra hôm nay là một vụ tấn công khủng bố”, ông Sahin nói, đồng thời cho hay vụ tấn công xảy ra lúc 1 giờ 15 ngày 1.1 (giờ địa phương).
Thị trưởng Sahin không nói rõ liệu kẻ tấn công đã bị bắt và có tổng cộng bao nhiêu kẻ tấn công.
Nhiều người hoảng loạn chảy ra khỏi hộp đêm khi vụ tấn công xảy ra. Dogan dẫn lời một số nhân chứng cho hay những kẻ tấn công “nói tiếng Ả Rập”.
NATO và Mỹ lên án vụ tấn công ở Istanbul. Thổ Nhĩ Kỳ trong năm 2016 hứng nhiều cuộc tấn công nhất trong lịch sử nước này, khiến hàng trăm người thiệt mạng. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các tay súng người Kurd và các phần tử của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đứng sau những vụ tấn công này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.