Gấu túi Úc nguy kịch vì cháy rừng

Thanh Lương
Thanh Lương
27/12/2019 14:19 GMT+7

Chỉ tính riêng khu vực phía bắc New South Wales, những đám cháy có thể đã giết chết 30% số gấu túi của bang này.

Bộ trưởng Môi trường Sussan Ley cho hay các đám cháy hoành hành dữ đội trên khắp nước Úc đang đe doạ nghiêm trọng đến loài gấu túi (gấu koala) của nước này.
Chỉ tính riêng tại khu vực phía bắc bang New South Wales (NSW), khoảng 30% số gấu túi, tương đương 8.400 cá thể, có thể đã chết vì hoả hoạn, The Guardian ngày 27.12 đưa tin.
Những cánh rừng ở phía bắc bang NSW là nơi sinh sống của một quần thể gấu túi lớn bậc nhất nước Úc, với khoảng 15.000 đến 28.000 con, đã chịu thiệt hại nặng nề bởi các trận hoả hoảng tồi tệ trong thời gian qua. Hơn 3,4 triệu ha rừng của khu vực này đã biến mất. Bà Sussan Ley cho hay diện tích này tương đương 30% môi trường sống của loài gấu túi tại tiểu bang. 

Đi hay ở? Quyết định khó khăn cho người dân Úc giữa cơn cháy rừng

Vào tháng 12, một cuộc điều tra của chính quyền NSW cũng xác nhận hàng ngàn con gấu túi đã chết trong các đám cháy và những trận lửa dữ dội đến mức lực lượng chức năng có thể không bao giờ tìm thấy xác của những con gấu xấu số. 
Bên cạnh gấu túi, hoả hoạn cũng đang đe dọa nghiêm trọng đến các loài động vật khác của Úc như vẹt mào đen Carnaby, vốn chỉ được tìm thấy ở vùng tây nam bang Western Australia hay loài Kangaroo ở bang South Australia. Chính phủ Úc cho hay đang cố gắng làm hết mình để khắc phục hậu quả cháy rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.