Gấu nửa đêm xông vào lán trại, lôi nhạc sĩ Pháp về hang

21/08/2019 14:17 GMT+7

Một nhạc sĩ người Pháp có thói quen đi đến tận nơi để ghi lại những âm thanh nơi hoang dã cho các tác phẩm của mình đã bị gấu giết hại trong chuyến đi thực địa tại Canada.

Cảnh sát vẫn chưa công bố danh tính nạn nhân. Tuy nhiên, bạn bè cho hay ông Julien Gauthier, 44 tuổi, đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công sau khi một con gấu xông vào nơi cắm trại gần làng Tulita, thuộc Vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada, vào rạng sáng 15.8.
Nhạc sĩ Gauthier đi cùng với nhà sinh học Camille Toscani trong chuyến thám hiểm vùng đất thưa thớt dân của Canada, với mục đích chính là thu âm cho các bài nhạc mới của mình, theo tờ The Guardian hôm 20.8.
Cả hai lên kế hoạch di chuyển từ Fort Providence đến Inuvik, hai thị trấn cách nhau gần 2.000 km khu vực hoang dã trong 30 ngày.

Nhạc sĩ Julien Gauthier

Facebook

Tờ Le Parisien dẫn lời nhà sinh học Toscani kể lại con gấu đã tấn công nơi cắm trại và tha ông Gauthier đi mất.
Cảnh sát kỵ binh hoàng gia Canada cho hay đã nhận được tín hiệu cầu cứu của Toscani sau khi bà xoay xở tìm đến một nhóm người leo núi khác sau vụ tấn công.
Thời tiết xấu đã cản trở nỗ lực truy tìm thi thể của nhạc sĩ, và phải đến hôm sau họ mới phát hiện xác của ông.
Giới hữu trách chưa xác định “hung thủ” trong vụ việc, nhưng cho biết có hai con gấu đã bị giết chết trong lúc họ tiến hành điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.