Gấu Bắc cực bị vẽ bậy lên người gây phẫn nộ

Khánh An
Khánh An
04/12/2019 14:00 GMT+7

Biến đổi khí hậu khiến nhiều gấu Bắc cực xuất hiện tại các khu dân cư ở phía bắc nước Nga.

Theo tờ The Guardian ngày 4.12, hình ảnh một chú gấu Bắc cực bị phun sơn lên người đang gây phẫn nộ vì những nhà bảo vệ môi trường lo ngại con vật mất khả năng ngụy trang để săn mồi.
Con gấu bị sơn chữ “T-34” – tên gọi của loại xe tăng phổ biến của Liên Xô trong Thế chiến thứ 2. Một số người Nga thường sơn chữ T-34 lên xe để kỷ niệm Ngày Chiến thắng, kỷ niệm kết thúc Thế chiến 2.
Một nhà sinh vật học Nga cho biết đang cố gắng xác định vị trí nơi quay phim về chú gấu. Các nhà khoa học cho rằng con vật đang đi ven đường tại một địa điểm chưa xác định ở Nga có thể đã bị gây mê và bị phun sơn lên bộ lông trắng.
Đoạn phim được đăng trên trang Facebook của Sergey Kavry, nhân viên tổ chức bảo tồn WWF ở vùng Viễn Đông Nga. Kavery cho biết ông nhận được đoạn phim qua một nhóm dùng ứng dụng WhatsApp.
“Tại sao làm vậy? Nó không thể đi săn [vì sẽ] bị phát hiện”, Kavry viết.

[VIDEO] Đau lòng với cảnh gấu Bắc Cực đói lang thang ngoài đường tại Nga

Biến đổi khí hậu khiến gấu Bắc cực thường “chạm trán” với con người nhiều hơn khi chúng thiếu thức ăn và tìm đến các thị trấn ở phía bắc Nga. Chỉ riêng tại Novaya Zemlya đã có hơn 50 vụ gấu xuất hiện trong tháng 2.
Theo chuyên gia Anatoly Kochnev tại một viện nghiên cứu sinh học ở Nga, vùng Novaya Zemlya ở phía bắc nga đang có xáo trộn vì nhiều gấu Gắc cực xuất hiện ở các khu dân cư và người dân có thể tăng cường biện pháp ngăn chặn.
“Có thể họ bắt giữ, gây mê những con gấu Bắc cực vào mùa đông này, và ... một số người phun sơn lên nó”, ông Kochnev nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.