Gạt lo ngại về sức khỏe, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ hoàn tất nhiệm kỳ

20/07/2019 15:00 GMT+7

Thủ tướng Đức Angela Merkel nói bà cảm thấy ổn và mong đợi một cuộc sống lành mạnh sau khi mãn nhiệm trong 2 năm nữa.

Sau liên tiếp những lần run lẩy bẩy trong các sự kiện chính thức gần đây, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã lên tiếng trấn an người dân và khẳng định vẫn có thể tiếp tục công việc lãnh đạo, theo tờ The Guardian.
“Tôi hiểu những nghi ngại về sức khỏe của tôi. Tôi đã trả lời về vấn đề này rồi. Điều quan trọng là tôi giữ nguyên trách nhiệm trong vai trò lãnh đạo chính phủ. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi người biết tôi đã lâu rồi, hãy tin là tôi có thể thực hiện vai trò này”, Thủ tướng Merkel trả lời họp báo ngày 19.7.
Nhiều ý kiến lo ngại về vấn đề sức khỏe của bà Merkel xuất hiện sau khi nữ thủ tướng được nhìn thấy run lập cập trong 3 sự kiện gần đây. Bà Merkel, vừa đón sinh nhật lần thứ 65 vào hôm 17.7, nhấn mạnh rằng sẽ hoàn tất nhiệm kỳ vào năm 2021 và sẽ không tranh cử nữa.

3 tuần bị bắt gặp run lập cập 3 lần, Thủ tướng Merkel nói "vẫn khỏe"

Bà Merkel giữ chức thủ tướng Đức từ năm 2005 cho đến nay nhưng vừa từ chức lãnh đạo đảng Dân chủ Thiên chúa giáo hồi cuối năm 2018.
“Tôi sẽ kết thúc công việc chính trị vào năm 2021 nhưng tôi mong sau đó cuộc sống sẽ ổn thỏa, tiếp diễn một cách lành mạnh”, nữ thủ tướng phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.