Gần 60 người chết do lũ, lở đất ở Indonesia

Văn Khoa
Văn Khoa
25/01/2019 15:16 GMT+7

Giới chức Indonesia ngày 25.1 xác nhận ít nhất 59 người thiệt mạng và hàng nghìn người phải sơn tán do lũ và lở đất sau khi mưa to trút xuống đảo Sulawesi.

“Tôi chưa bao giờ thấy tình trạng tồi tệ như thế này - đây là điều tồi tệ nhất”, Syamsibar, trưởng cơ quan giảm nhẹ thiên tai tỉnh Nam Sulawesi, cho AFP hay và cho biết thêm có 25 người vẫn còn mất tích.
Mưa to trút xuống, khiến nước sông dâng cao và bờ đê bị vỡ, gây ngập hàng chục cộng đồng trong 11 huyện ở miền nam Sulawesi. Trong đó, huyện Gowa bị ảnh hưởng nặng nhất, với 44 người thiệt mạng.
Ngoài ra còn có khoảng 3.400 người phải sơ tán và lánh nạn tại các trường học, đền thờ và lều. Nhân viên cứu hộ và người dân phải lội qua các con đường ngập đầy nước.
Giới chức cho hay nước lũ đã rút nhưng tác động của đợt thiên tai lần này không nhỏ, gây thiệt hại cho nhiều ngôi nhà, tòa nhà chính quyền, trường học và cầu.
Lũ và lở đất thường xảy ra ở Indonesia, đặc biệt vào mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 4. Hồi năm ngoái, lũ quét đã cướp đi mạng sống của 22 người trên đảo Sumatra và 12 chết trong trận lở bùn ở đảo Java.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.