Gần 500 người bị truy tố vì gian lận nửa tỉ USD tiền cứu trợ Covid-19 ở Mỹ

27/03/2021 09:55 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết gần 500 người đã bị truy tố ở nước này vì âm mưu gian lận liên quan đến hơn nửa tỉ USD trong chương trình cứu trợ Covid-19 .

Trong buổi họp báo ngày 26.3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland cho biết tổng cộng 474 người đã bị truy tố trong các vụ án gian lận để lấy hơn 569 triệu USD, theo AFP.
Ông Garland cho biết chiến dịch chống gian lận của Bộ Tư pháp "gửi một thông điệp rõ ràng đến những kẻ lợi dụng tình hình đại dịch Covid-19 để đánh cắp tiền cứu trợ vốn xuất phát từ tiền đóng thuế của nhân dân để hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn”.
Ít nhất 120 trong số những người bị truy tố đã tìm cách gian lận để lấy tiền thông qua Chương trình Bảo vệ Phiếu lương (PPP) vốn được thiết kế để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.
Trong một vụ án ở bang Texas, một người có thể lấy được 24,8 triệu USD bằng cách mượn danh 11 công ty đăng ký 15 khoản vay PPP khác nhau với 8 ngân hàng cho vay khác nhau. Đối tượng ở Texas đã dùng 17,3 triệu USD để mua nhiều căn hộ, đồ trang sức và xe sang, theo báo cáo của Bộ Tư pháp.

Nhờ gói kích thích 1,9 nghìn tỉ USD, Mỹ có thể là "đầu tàu" kéo tăng trưởng kinh tế thế giới

Bên cạnh đó, Bộ Tư pháp phát hiện các nhóm tội phạm quốc tế đã dùng danh tính và thông tin cá nhân bị đánh cắp để nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ.
Mặt khác, Bộ Tư pháp Mỹ cũng đang đẩy mạnh chiến dịch chống lại những đường dây lừa đảo nhắm vào người tiêu dùng.
Cụ thể, những kẻ lừa đảo cố tìm cách bán những sản phẩm, thuốc giả điều trị Covid-19, bao gồm thuốc tẩy công nghiệp, khí ozone và thực phẩm chức năng, theo báo cáo của Bộ Tư pháp Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.