Gần 500 hành khách nhiễm norovirus trên tàu siêu sang Mỹ

07/02/2012 13:06 GMT+7

Theo CNN, gần 500 hành khách và thủy thủ trên hai tàu du lịch hạng sang Ruby Princess và Crown Princess của tập đoàn du lịch tàu thủy lớn nhất thế giới Carnival Corp đã nhiễm norovirus.

 
Hành khách rời khỏi tàu du lịch Ruby Princess hôm 5-2 tại Cảng Everglades ở Fort Lauderdale, Florida

Phát ngôn viên Julie Benson của hãng quản lý hai con tàu nói trên có trụ sở tại Fort Lauderdale, Florida (Mỹ) cho biết 499 trường hợp nhiễm norovirus trên tàu Ruby Princess và Crown Princess.
 
Hôm 4-2, tàu Crown Princess trở về sớm hơn so với lịch trình một này sau chuyến du lịch biển Caribe do 364 hành khách và 30 thủy thủ đoàn nhiễm norovirus. Tổng cộng có 3.100 người trên khoang.
 
Bà Benson cho biết thêm rằng vào ngày 5-2, con tàu Ruby Princess với 3.000 hành khách và thủy thủ đoàn cũng cập bến. Trên tàu có 92 hành khách và 13 thủy thủ nhiễm bệnh.
 
“Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) để xác định nguyên nhân bùng phát bệnh. Các chuyên gia của CDC đã lên cả hai con tàu và giám sát quy trình tẩy rửa khử nhiễm”, bà Benson cho biết.
 
Tàu Crown Princess được khử nhiễm ngay trong ngày 4-2 và đã quay lại hoạt động, còn tàu Ruby Princess trở lại biển chiều 5-2. Các hành khách trên đều được thông tin về đợt bùng phát và  khuyến cáo các biện pháp phòng bệnh.
 
Theo CDC, norovirus gây ra những triệu chứng như tiêu chảy, nôn mửa và đau bụng. Bệnh có thể truyền từ người sang người thông qua thức ăn, nước nhiếm khuẩn hoặc tiếp xúc với các bề mặt nhiễm khuẩn.
 
Hiện tượng hành khách và thủy thủ đồng loạt nhiễm norovirus chưa rõ nguyên nhân ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của hãnh tàu nổi tiếng Carnival Corp trong khi hậu quả của vụ chìm tàu Costa Concordia khiến 17 người chết và 15 người mất tích tại Ý ngày 13-1vẫn đang làm hãng này đau đầu.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.