Gần 100 người chưa được tìm ra trong vụ sập chung cư ở Mỹ

25/06/2021 08:11 GMT+7

Cảnh sát Mỹ cho biết vẫn còn 99 người chưa được tìm thấy sau vụ tòa chung cư đổ sập một phần tại bang Florida.

Tòa chung cư cao 12 tầng tại thị trấn Surfside, bang Florida ngày 24.6 đổ sập một phần. Đến nay, 102 người đã được tìm thấy.
Chó nghiệp vụ và máy đào vẫn đang giúp tìm kiếm nạn nhân trong khi các máy móc hạng nặng được đưa đến để giúp tòa nhà ổn định.

Tòa nhà Florida bất ngờ đổ sụp khiến 1 người chết, gần 100 người mất tích

Tòa nhà có hơn 130 căn hộ, được xây từ năm 1981. Tai nạn xảy ra vào lúc sau nửa đêm nên nhiều người được cho là đang ngủ.
Giám đốc sở cảnh sát Miami-Dade, ông Freddy Ramirez nói trong cuộc họp báo ngày 24.6 rằng còn 99 người chưa được tìm thấy. Ít nhất 1 người thiệt mạng trong tai nạn.

Nhân viên cứu hộ và chó nghiệp vụ tại hiện trường

AFP

Theo AP, quản lý tòa nhà có danh sách cư dân nhưng không rõ có bao nhiêu người ở trong các căn hộ lúc tai nạn xảy ra. Tòa chung cư có những cư dân định cư, những người đến ở theo mùa và những người thuê nhà.
Lực lượng cứu hỏa cho biết khoảng 55 căn hộ bị ảnh hưởng và khi đến nơi vào lúc 1 giờ 30, đội cấp cứu đã giúp sơ tán 35 người khỏi tòa nhà.
Ông Santo Mejil có vợ làm người chăm sóc cho cư dân tòa chung cư cho hay vợ ông nghe thấy tiếng nổ lớn và cảm giác như động đất.
Ủy viên hội đồng quận Miami-Dade, bà Sally Heyman nói tòa chung cư bị sập đang trong quá trình xây dựng phần mái nhưng nhấn mạnh nguyên nhân vụ sập vẫn chưa được làm rõ. Tổng thống Joe Biden thông báo sẵn sàng hỗ trợ khẩn cấp cho Florida nếu được đề nghị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.