Game thủ xả súng tại cuộc thi tài thể thao điện tử Mỹ, 2 người thiệt mạng

27/08/2018 08:10 GMT+7

Hai người bị bắn chết, 11 người khác bị thương khi một game thủ tham gia cuộc thi tài thể thao điện tử (eSport) ở thành phố Jacksonville, phía bắc Florida, đột ngột xả súng vào những người có mặt trước khi tự sát.

AFP hôm 27.8 dẫn lời Cảnh sát trưởng Mike Williams công bố danh tính hung thủ trong vụ xả súng tại vòng thi đấu Madden 19 American football eSports ở thành phố Jacksonville là thí sinh David Katz, 24 tuổi, người Baltimore, bang Maryland.
“Tại hiện trường có 3 người chết, một trong số này là nghi phạm, y đã tự sát”, cảnh sát trưởng Williams nói. Theo lời ông, súng đã nổ vào khoảng 13 giờ 30 hôm 26.8.
Ông cho hay đội cứu hỏa và cứu hộ địa phương đã đưa 9 nạn nhân khác, bao gồm 7 người bị bắn, đến các bệnh viện gần đó, trong khi 2 người còn lại, cũng bị vết thương do súng, đã tự lái xe đến bệnh viện.
Cảnh sát trưởng Williams cho hay hung thủ Katz là một trong người tham gia cuộc thi và sử dụng “ít nhất một khẩu súng ngắn” khi tấn công.
Madden là trò chơi video game vô cùng phổ biến tại Mỹ, theo đó cho phép nhiều người cùng chơi các cuộc thi đấu dựa trên giải Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia của Mỹ.
Vòng thi tại khu mua sắm và giải trí The Landing được tổ chức để chọn lựa thí sinh vào vòng chung kết ở Las Vegas với giải thưởng 25.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.