Ga tàu điện ngầm ở St.Petersburg lại đóng cửa vì cảnh báo tấn công

04/04/2017 16:20 GMT+7

RIA-Novosti ngày 4.4 đưa tin nhà ga tàu điện ngầm Sennaya Ploshchad ở St.Petersburg (Nga) đã phải đóng cửa sau khi giới hữu trách nhận một cuộc gọi nặc danh cảnh báo về một vụ tấn công khủng bố khác.

Interfax cho biết các phóng viên của hãng tin này đã nhìn thấy nhiều dụng cụ cứu hỏa bên ngoài nhà ga Sennaya Ploshchad.
Cùng ngày, Bộ Y tế Nga thông báo con số thiệt mạng trong vụ đánh bom tàu điện ngầm ở thành phố St.Petersburg đã lên đến 14 người. Theo TASS dẫn lời phát ngôn viên Bộ Y tế Veronika Skvortsova, trong số 14 người trên có 11 người chết tại hiện trường, một người tử vong trên xe cứu thương và hai người còn lại không qua khỏi khi vừa đến quầy tiếp tân của Bệnh viện Mariinsky.
Ngoài 14 người thiệt mạng, còn có 49 người vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và 13 người khác đã được cho về nhà. Bà Skvortsova cho hay tất cả bệnh nhân đều được các chuyên gia y tế giỏi nhất thăm khám hằng ngày và cung cấp thuốc men.
Ủy ban điều tra Nga hiện xem vụ đánh bom tại ga tàu điện ngầm chiều ngày 3.4 là vụ tấn công khủng bố, tuy nhiên các khả năng khác vẫn được tính đến, theo TASS.
Trong cuộc gặp người đồng cấp Kyrgyzstan Erlan Abdyldayev ngày 4.4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng vụ tấn công trên cho thấy cần thiết phải có nỗ lực chung để chống lại chủ nghĩa khủng bố toàn cầu.
Trước đó cùng ngày, RT dẫn một số nguồn tin cho biết nghi phạm là người Nga gốc Kyrgyzstan trong độ tuổi 20. Phát ngôn viên Cơ quan an ninh GKNB của Kyrgyzstan sau đó nói với Interfax rằng cơ quan này đã nhận được đề nghị từ các lực lượng an ninh Nga hỗ trợ xác nhận nghi phạm.
"Kẻ đánh bom tự sát trong tàu điện ngầm ở St.Petersburg là Akbarzhon Jalilov, sinh ở Osh (Kyrgyzstan) năm 1995, đã lấy quốc tịch Nga", Đài RT dẫn thông báo của GKNB cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.