Forbes chọn ông Putin quyền lực nhất thế giới, ông Trump thứ 2

15/12/2016 14:15 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin lần thứ 4 liên tiếp được Forbes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới, xếp thứ hai là Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Tạp chí Forbes ngày 14.12 công bố danh sách 74 người quyền lực nhất thế giới năm 2016, trong đó Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục dẫn đầu danh sách này. Đây là lần thứ 4 liên tiếp nhà lãnh đạo Nga được Forbes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới.
Forbes đánh giá Tổng thống Putin là người đã tạo được ảnh hưởng tới gần như mọi nơi trên toàn cầu, từ các vấn đề trong nước đến tình hình Syria, thậm chí là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trong mọi khía cạnh, Tổng thống Putin tiếp tục đạt được những điều ông mong muốn.
Ông Trump chỉ xếp sau Tổng thống Putin trong danh sách người quyền lực nhất thế giới năm 2016 Reuters
Người quyền lực chỉ xếp sau ông Putin trong danh sách của Forbes năm nay là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Đây là một sự "thăng hạng" vượt bậc của ông Trump so với danh sách người quyền lực nhất thế giới năm 2015, khi ông chỉ xếp thứ 72.
Chiến thắng vang dội của tỉ phú này trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ không chỉ có tác động đối với riêng nước Mỹ mà còn có thể ảnh hưởng tới cả cục diện thế giới. Cộng đồng quốc tế vẫn đang chờ xem tổng thống đắc cử Mỹ sẽ thực hiện những chính sách như thế nào sau khi chính thức nhậm chức vào ngày 20.1.2017.
Bà Merkel vẫn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới Reuters
Trong khi đó, người phụ nữ quyền lực nhất thế giới liên tiếp trên bảng xếp hạng của Forbes 6 năm qua - Thủ tướng Đức Angela Merkel năm nay xếp thứ 3 sau ông Putin và ông Trump. Năm 2015, bà xếp thứ 2 trong danh sách những người quyền lực nhất thế giới.
Tổng thống sắp mãn nhiệm Obama "tụt hạng" từ thứ 3 xuống thứ 48 Reuters
Hai người quyền lực tiếp theo được xướng tên là Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (xếp thứ 4) và Giáo hoàng Francis (xếp thứ 5). Tổng thống Mỹ đương nhiệm Brack Obama chỉ xếp thứ 48, "tụt hạng" nhiều nhất trong danh sách này. Năm 2015, ông Obama xếp thứ 3 sau ông Putin và bà Merkel.
Tỉ phú Mark Zuckerberg, nhà sáng lập Facebook là người trẻ tuổi nhất trong danh sách 74 người quyền lực nhất thế giới năm 2016 Reuters
Trong danh sách 74 người quyền lực nhất thế giới năm 2016 có 68 nam và 6 nữ. Họ là những nhà lãnh đạo quốc gia, những người nắm giữ khối tài sản khổng lồ hoặc có ảnh hưởng lớn đối với thế giới trong lĩnh vực hoạt động của mình. Người trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách này là Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lập mạng xã hội Facebook (xếp thứ 10).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.