FDA thu hồi 255 nhãn hiệu nước rửa tay khô

18/08/2021 16:53 GMT+7

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cập nhật danh sách các sản phẩm nước rửa tay khô buộc phải thu hồi, nâng từ 9 sản phẩm vào tháng 6.2020 lên 255 vào tháng 8.2021.

FDA công bố danh sách 255 loại nước rửa tay khô khác nhau cần phải thu hồi trong đợt này. Trong khi đa số sản xuất tại Mexico, những sản phẩm còn lại đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Guatemala, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, và xuất phát từ các tiểu bang của Mỹ như Florida, Georgia, Bắc Carolina, Ohio, Tennessee, Texas và Utah, theo Tạp chí Newsweek hôm 17.8.
Nước rửa tay khô là sản phẩm được Mỹ khuyên dùng nhằm ngăn chặn đà lây lan của dịch Covid-19 vào thời điểm dịch bệnh tràn đến nước này vào nửa đầu năm 2020. Đến tháng 6.2020, FDA công bố 9 loại sản phẩm nước rửa tay khô đến từ Mexico cần phải bị thu hồi vì chứa nồng độ cao chất methanol, hóa chất độc hại cho con người.
Người tiêu dùng sử dụng nước rửa tay khô chứa methanol cần phải được điều trị tức thời để ngăn chặn tác dụng độc hại dẫn đến tình trạng ngộ độc methanol”, FDA khuyến cáo vào năm ngoái.
Theo cơ quan này, tiếp xúc một lượng đáng kể methanol có thể gây chóng mặt, ói mửa, đau đầu, mắt mờ, mù vĩnh viễn, co giật, hôn mê, gây tổn hại vĩnh viện cho hệ thần kinh hoặc thậm chí tử vong.
FDA khuyên rửa tay bằng xà phòng và nước ấm trong 20 giây, nhất là sau khi ăn uống, đi vệ sinh, ho, nhảy mũi hoặc xì mũi.
Cơ quan Mỹ cũng khuyến cáo nên sử dụng nước rửa tay khô chứa ít nhất 60% chất cồn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.