FBI muốn xem xét các bằng chứng có gian lận bầu cử gây bất lợi cho Tổng thống Trump

Văn Khoa
Văn Khoa
30/11/2020 15:35 GMT+7

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) dường như đang để ý tới cáo buộc gian lận bầu cử của Tổng thống Donald Trump khi đề nghị được xem dữ liệu về gian lận bầu cử của một nhóm điều tra, theo tờ Washington Examiners.

“Sau khi biết hàng trăm ngàn phiếu bầu nghi có gian lận, FBI đã đề nghị được xem dữ liệu của chúng tôi”, ông Phillip Kline, giám đốc Dự án Amistad thuộc công ty luật Thomas More Society (có trụ sở tại thành phố Chicago), viết trên Twitter ngày 29.11, theo tạp chí Washington Examiners. Ông Kline, cựu tổng chưởng lý bang Kansas, hiện giám sát nỗ lực kiện tụng của Thomas More Society về cáo buộc gian lận bầu cử tổng thống năm 2020.
“Sau ngày bầu cử (3.11), Dự án Amistad của Thomas More Society vẫn giao cho Matt Braynard (cựu chiến lược gia về chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump) phân tích dữ liệu để làm bằng chứng hỗ trợ các vụ kiện liên quan bầu cử ở các bang chiến địa”, ông Kline cho hay trong một thông báo, theo Washington Examiners.

[VIDEO] Ông Trump sẽ tuyên bố tranh cử tổng thống 2024 ngay vào lễ nhậm chức của ông Biden?

“Chúng tôi biết rằng ông Braynard đã được đặc vụ FBI Young Oh thuộc văn phòng FBI ở Los Angeles liên lạc để đề nghị có được dữ liệu của chúng tôi. Ông Braynard đang hợp tác về đề nghị này và chúng tôi ủng hộ ông ấy”, ông Kline nhấn mạnh. Ông Kline tiết lộ thêm dữ liệu FBI cần cho thấy “hàng trăm ngàn phiếu bầu nghi có gian lận”.
“Dữ liệu này được dùng để xác định hàng trăm ngàn phiếu bầu nghi có gian lận ở nhiều bang mà chúng tôi đã nộp đơn kiện. Chi tiết về dữ liệu sẽ được Matt Braynard đưa ra trước cuộc gặp với giới lập pháp ở (bang) Arizona vào ngày mai (30.11, giờ Mỹ), ông Kline viết trên Twitter ngày 29.11.
Ông Braynard đang thực hiện cuộc điều tra liên quan gian lận bầu cử mang tên “Voter Integrity Project (VIP)” thuộc Dự án Amistad. “FBI mới đây chủ động và trực tiếp đề nghị tôi cung cấp bằng chứng từ VIP cho thấy có những phiếu bầu trái phép. Vào ngày 1.12, tôi sẽ cung cấp cho cơ quan này tất cả dữ liệu của chúng tôi, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại…”, ông Braynard viết trên Twitter hôm 29.11.Ông Braynard còn viết trên Twitter rằng cuộc điều tra của ông đã có bằng chứng rõ ràng về những người bỏ phiếu ở “nhiều bang”.
FBI và Bộ Tư pháp Mỹ gần đây bị Tổng thống Trump chỉ trích vì không quyết liệt trong việc điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử trên diện rộng cũng như việc đăng ký cử tri, thu thập phiếu bầu một cách không hợp lệ, theo Washington Examiners.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.