FBI: không có chuyện ‘cánh tả trà trộn’ giả làm người ủng hộ ông Trump bạo loạn điện Capitol

Khánh An
Khánh An
03/03/2021 10:41 GMT+7

FBI không tìm thấy chứng cứ về việc những kẻ xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6.1 là những người mạo nhận ủng hộ Tổng thống Trump.

Đài CNN ngày 3.3 dẫn lời giám đốc FBI Chris Wray cho biết cơ quan này không tìm thấy chứng cứ về việc những kẻ bạo loạn xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6.1 là “người ủng hộ giả của ông Trump”.
Phát biểu của ông Wray trước Quốc hội đã bác bỏ cáo buộc vô căn cứ trong vài tuần qua mà thượng nghị sĩ Ron Johnson tung ra nhằm bao biện cho tình trạng bạo lực mà những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump đã gây ra.

Giám đốc FBI: người xông vào Điện Capitol không phải là nhóm ANTIFA giả dạng

Lần đầu tiên điều trần công khai kể từ sau vụ bạo loạn, ông Wray đối diện nhiều câu hỏi áp lực từ nghị sĩ Dick Durbin, chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện về việc liệu FBI có tìm thấy chứng cứ về “người ủng hộ giả” hay không.
“Chúng tôi chưa tìm thấy chứng cứ về điều đó cho đến thời điểm này, chắc chắn”, ông Wray đáp lời.
Phần lớn các nghị sĩ Cộng hòa thuộc Ủy ban Tư pháp không tin vào giả thuyết về “người ủng hộ giả danh”.
Tuy nhiên, giả thuyết về những người cánh tả trà trộn gây ra vụ bạo loạn vẫn được lan truyền bởi các luật sư của ông Trump, một số nghị sĩ Cộng hòa và ít nhất một diễn giả tại hội nghị thường niên của phe bảo thủ trong đảng Cộng hòa (CPAC) hồi tuần trước.
Trước đó, một số người ủng hộ ông Trump bị truy tố liên quan đến vụ bạo loạn tại Điện Capitol.

[VIDEO] Ông Trump hé lộ khả năng tái tranh cử khi phát biểu tại hội nghị CPAC

Bên cạnh việc bác bỏ giả thuyết trên, giám đốc FBI còn cho biết cơ quan này không hay biết về chứng cứ lớn nào về gian lận bầu cử có thể khiến kết quả bầu cử đảo ngược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.