FBI bắt 2 phụ nữ muốn giết chủ tịch Hạ viện Mỹ trong bạo loạn điện Capitol

Văn Khoa
Văn Khoa
31/01/2021 00:19 GMT+7

Hai phụ nữ ở bang Pennsylvania (Mỹ) bị bắt vào ngày 29.1 vì bị tình nghi xông vào tòa nhà quốc hội hôm 6.1 và bày tỏ ý định muốn giết chết Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Hai phụ nữ trên Dawn Bancroft và Diana Santos-Smith đang đối diện 3 tội danh, gồm vào hoặc ở trong tòa nhà bị hạn chế mà không được giới chức cho phép, vào một cách bạo lực và có hành vi gây rối trong điện Capitol, theo Fox News.
Trong bản khai có tuyên thệ ngày 29.1, một nhân viên FBI một tả một đoạn phim quay bằng điện thoại, cho thấy Bancroft và Santos-Smith đang ra khỏi điện Capitol. “Chúng tôi xông vào Capitol… Chúng tôi ở bên trong. Chúng tôi đã làm việc  của mình... Chúng tôi tìm kiếm (bà) Nancy để bắn mụ ấy nhưng chúng tôi không tìm thấy”, Bancroft nói trong đoạn phim.
Tuy nhiên, khi bị giới công tố thẩm vấn, Santos-Smith lúc đầu phủ nhận xông vào tòa nhà quốc hội. Sau đó, giới công tố cho xem đoạn phim nói trên, Santos-Smith thừa nhận đã nói dối nhưng khẳng định họ không có lên kế hoạch trước.

[VIDEO] 2 cảnh sát tự sát sau khi đối đầu người bạo loạn Điện Capitol

Santos-Smith còn khai rằng khi cùng Bancroft tiến về phía điện Capitol, họ nghe những người ủng hộ Tổng thống Mỹ khi đó Donald Trump la lên “Họ cho chúng ta vào”. Dù vậy, Santos-Smith và Bancroft vào bên trong bằng cách leo qua một cửa sổ bị vỡ.
 Sau cuộc bạo loạn ở điện Capitol, Hạ viện Mỹ ngày 23.1 thông qua nghị quyết luận tội Tổng thống Trump, cáo buộc ông “xúi giục bạo loạn” và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia và nền dân chủ, đánh dấu ông trở thành tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ bị luận tội 2 lần trong một nhiệm kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.