FARC mời Hoa hậu hoàn vũ đàm phán hòa bình

09/02/2015 15:19 GMT+7

(TNO) Tân Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega vừa được FARC, phe nổi dậy cánh tả ở Colombia, mời làm người đại diện cho tiến trình đàm phán hòa bình với phe chính phủ.

(TNO) Tân Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega vừa được FARC, phe nổi dậy cánh tả ở Colombia, mời làm người đại diện cho tiến trình đàm phán hòa bình với phe chính phủ, theo Reuters.

Tân hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega - Ảnh: Reuters
 
Trong thông báo trên website chính thức hôm 7.2, Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) đã gửi lời mời tân Hoa hậu hoàn vũ 2014 Paulina Vega đến tham dự tiến trình đàm phán hòa bình giữa FARC và Chính phủ Colombia đang diễn ra tại thủ đô Havana, Cuba.
FARC cũng bày tỏ sự trân trọng khi Paulina Vega, người đẹp 22 tuổi đến từ thành phố Barranquilla (miền đông Colombia) trả lời trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 1.2015 rằng cô rất muốn cống hiến cho sứ mệnh hòa bình của đất nước và luôn sẵn sàng có mặt Havana, theo Reuters.
Vega hiện chưa đáp lại lời mời từ phía FARC. Mặt khác, chưa rõ người đẹp này có thể “đóng góp” thế nào cho tiến trình đàm phán giữa hai bên, vốn được bắt đầu từ năm 2012.
Tính tới thời điểm này, FARC và Chính phủ Colombia đã thống nhất 3 trên 5 nội dung của chương trình nghị sự, trong đó có các vấn đề liên quan tới cải cách ruộng đất, kế hoạch ngăn chặn tệ nạn ma túy và quyền tham gia chính trị của một số nhóm du kích.
Lực lượng vũ trang cách mạng Colombia (FARC) là một tổ chức gồm khoảng 10.000 thành viên với tư tưởng ủng hộ cải cách ruộng đất và chống chủ nghĩa đế quốc, được thành lập từ năm 1964 và hiện do Rodrigo Londoño Echeverri (thường được biết đến với bí danh Timochenko) lãnh đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.