Facebook siết quảng cáo

08/04/2018 09:15 GMT+7

Nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg thông báo sẽ tiến hành xác minh danh tính của người vận hành các trang quảng cáo lớn trên mạng xã hội này nhằm ngăn chặn tin tức và tuyên truyền giả mạo.

Tỉ phú Mỹ viết trên Facebook rằng mọi trang quảng cáo có đăng thông tin liên quan đến chính trị hoặc vấn đề thời sự đều sẽ phải được kiểm tra kỹ; và những trang không vượt qua quá trình kiểm duyệt gắt gao sẽ bị đóng cửa. Động thái này nhằm ngăn chặn người dùng chạy các trang bằng tài khoản giả mạo.
Zuckerberg viết thêm ông ủng hộ dự luật quảng cáo chính trị, yêu cầu các công ty công nghệ thu thập thêm dữ liệu về nguồn gốc của những quảng cáo như vậy. Dự luật này, được công bố hồi tháng 10.2017 nhưng vẫn chưa được thông qua, nhằm hóa giải mọi mối lo ngại về việc người nước ngoài sử dụng mạng xã hội để gây ảnh hưởng đến chính trị Mỹ.
Bên cạnh đó, Facebook thông báo sẽ tăng thêm tính minh bạch về việc tài trợ cho các quảng cáo vấn đề thời sự, nhằm ngăn chặn thao túng thông tin.
Những thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Facebook chịu nhiều chỉ trích vì để thông tin cá nhân của khoảng 87 triệu người dùng lọt vào tay công ty phân tích Cambridge Analytica tại Anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.